Nếu có 7 dấu hiệu “không thể chối cãi” này, xin chia buồn vì bạn cố mấy cũng chẳng giàu được đâu

( PHUNUTODAY ) - Tương lai bạn giàu sang hay nghèo hèn cứ xem các dấu hiệu này là biết.

Bạn không hiểu những phép toán cơ bản

Kiếm tiền là một quá trình toán học. Bạn phải biết mình kiếm được bao nhiêu từ mỗi hợp đồng, mỗi giờ làm việc. Sau đó, bạn phải trích một phần thu nhập để chi trả trả cho nhân viên và thuế. Số tiền còn lại dùng để tái đầu tư sinh lời. Đây đều là những phép cộng, trừ, nhân, chia đơn cơ bản trong toán học.

Bạn phải hiểu được số liệu, tính toán và kết luận từ chúng. Nếu không, bạn sẽ không thể đánh giá được công việc kinh doanh cũng như cải thiện nó.

Bạn tiết kiệm tiền thay vì kiếm thêm

Đây là sự khác biệt giữa những người muốn làm giàu và những người cố gắng thoát nghèo. Bạn có thể tiết kiệm để đủ sống, nhưng không thể tiết kiệm để trở nên giàu có.

Cách duy nhất để trở nên giàu có là kiếm thêm tiền và đầu tư. Đây là một quá trình đơn giản: bạn tìm cách để tạo thêm thu nhập, sau đó đem chỗ tiền đó đi đầu tư vào những dự án sinh lời nhiều hơn. Bạn có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu lần tùy ý.

photo1556008738219-1556008738663-crop-1556008745667107943

Không chịu đầu tư

Một cách hiệu quả nhất để kiếm tiền chính là đầu tư, càng đầu tư nhiều và dám đương đầu với rủi ro bạn sẽ càng trúng lớn. Theo thống kê của New York Times, các triệu phú đầu tư 20% tổng thu nhập năm của mình và con số này lớn dần lên theo số thu nhập của họ.

Tất nhiên, đầu tư là một quá trình phức tạp, nó đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau và đôi khi là cả may mắn. Thế nhưng thực hiện những khoản đầu tư đơn giản như ngoại tệ hoặc vàng chẳng có gì phức tạp cả.

Bạn có khoảng thời gian nhận tiền cố định hàng tháng

Người bình thường chọn cách trả lương theo tháng hoặc theo số giờ họ làm việc trong khi người giàu chọn cách họ có tiền theo kết quả, công sức bỏ ra.

Ai cũng biết những người tự kinh doanh hay tự làm việc là những người có cơ hội giàu có cao hơn. Liệu bạn nghĩ công việc 8 giờ mỗi ngày của mình làm đến bao lâu mới có đủ tiền mua nhà?

Hãy nhìn những triệu phú hay người giàu có, họ chẳng bao giờ quan tâm tới ngày đầu tháng hay cuối tháng để nhận lương, họ tự làm việc cho chính mình và họ nhận lương khi nào họ muốn. Có khoản thu nhập cố định là con đường chậm nhất để tới với sự giàu có, mặc dù nó an toàn nhất. Thay vào đó, nếu chưa sẵn sàng làm riêng, hãy tạo cho mình nhiều nguồn thu khác nhau để thoải mái hơn trong thu nhập.

photo1524850088900-15248500889001601406928

Bạn mua những thứ mình không thể mua được

Thực tế là mua những thứ không nên mua, vì nếu đã mua rồi thì đâu còn khái niệm gì là không thể mua được, đúng không nào? Dừng ngay thói quen chi tiêu theo cảm tính tại, cho dù bạn có mới được tăng lương và nó làm bạn thoả mãn thế nào.

Hãy tưởng tượng bạn vừa nhận lương và tập tức dùng toàn bộ số tiền sắm một chiếc đồng hồ xịn, vài ngày tới bạn sẽ sống ra sao? Những cơ hội đầu tư nếu tới bạn sẽ đối phó nó như thế nào?

Triệu phú tự thân Grant Cardone từng nói rằng: “Tôi không mua đồng hồ đắt tiền hay xe hơi xịn cho tới khi khoản đầu tư của tôi lớn hơn gấp vài lần. Và kể cả khi trở thành triệu phú, tôi vẫn đi một chiếc xe bình thường. Người ta biết tới bạn vì những thứ bạn làm chứ không phải số hàng xa xỉ mà bạn sở hữu”.

Bạn thiếu kỷ luật

Bạn không thể giàu có chỉ qua một đêm, nên nếu muốn thành công, hãy đầu tư thời gian, tập trung và rèn kỷ luật.

Những người sống có kỷ luật sẽ hoàn thành công việc dù cảm thấy thế nào đi nữa. Bạn không thể sống một cuộc đời thành công khi chẳng thể làm chủ hành động của mình.

Bạn không đầu tư

Bạn nên tìm hiểu và thử đầu tư, dù chỉ là một khoản nhỏ. Đầu tư sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn từ số tiền ít ỏi bạn bỏ ra. Có 2 kiểu đầu tư: đầu tư chủ động và đầu tư thụ động

Đầu tư chủ động là bạn dành thời gian và tiền bạc để kinh doanh.

Đầu tư thụ động là bạn mua một căn nhà và cho thuê nó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn