Không cho con trai uống sữa đậu nành vì sợ ái!

( PHUNUTODAY ) - Bác hàng xóm cũng nói, đậu nành tốt cho các bé gái hơn là các bé trai. Bởi thực tế, các thực phẩm chức năng hay thuốc chiết xuất từ đậu nành đều dành cho con gái mà.

Bác hàng xóm cũng nói, đậu nành tốt cho các bé gái hơn là các bé trai. Bởi thực tế, các thực phẩm chức năng hay thuốc chiết xuất từ đậu nành đều dành cho con gái mà.

Thấy một mẹ trên này nhắc tới vụ cho con uống sữa tôi mới nhớ ra tôi cũng có lăn tăn với sữa của con mà chưa biết hỏi ai nên mạnh dạn lên đây xin sự chia sẻ của các mẹ.

Con trai tôi hiện nay được gần 3 tuổi. Con phát triển cân nặngchiều cao đều đạt theo đúng chuẩn. Song từ sơ sinh đến nay, tôi thỉnh thoảng mới dám cho con uống sữa đậu nành vì lo ngại không tốt cho giới tính nam tính của con.

Khi con hơn 1 tuổi, có một vài lần tôi cũng mua sữa đậu nành cho con uống. Hoặc khi ở nhà cuối tuần làm sữa đậu nành cho cả nhà, tôi cũng cho cháu nhấm nháp luôn. Bản thân tôi lúc ấy nghĩ, sữa đậu nành chứa nhiều protein, hàm lượng lysine cao hơn ngũ cốc, có thể bổ sung lượng lysine còn thiếu trong gạo, bột.

Đặc biệt, tôi đọc còn thất sữa đậu nành còn rất nhiều chất béo, nhiều axit béo cần thiết, thích hợp cho quá trình phát triển của trẻ. Vì vậy, tôi đã cho con trai uống sữa đậu nành khá thường xuyên ở một vài thời điểm. Tất nhiên  con uống xen kẽ sữa đậu nành với sữa bột cho con uống.

Song có một lần, bác hàng xóm sang chơi, thấy tôi đang cho con uống sữa đậu nành, bác kêu trời. Bác bảo tôi sao đi làm văn phòng mà không chịu tìm hiểu và hiểu biết gì cả. Bác bảo tuyệt đối không nên cho con sử dụng sữa đậu nành vì nó sẽ ảnh hưởng gì đến sinh lý của trẻ sau này.

Ảnh MH
Khi con hơn 1 tuổi, có một vài lần tôi cũng mua sữa đậu nành cho con uống. Hoặc khi ở nhà cuối tuần làm sữa đậu nành cho cả nhà, tôi cũng cho cháu nhấm nháp luôn.

Bác hàng xóm cũng nói, đậu nành tốt cho các bé gái hơn là các bé trai. Bởi thực tế, các thực phẩm chức năng hay thuốc chiết xuất từ đậu nành đều dành cho con gái mà.

Do đó, bác cũng nói tốt nhất là có kiêng có lành. Vì hiện nay có nhiều thứ bổ và thơm ngon chẳng kém sữa đậu nành mà tôi có thể làm cho con ăn như sữa ngô chẳng hạn.

Nghe bác hàng xóm nói vậy, tôi lo lắng và tìm hiểu lại thì thấy, sữa đậu nành được làm từ đậu tương có giá trị dinh dưỡng khá cao. Nhưng công nhận, cũng như nhiều mẹ khác, tôi cũng băn khoăn là trong sữa đậu nành có chứa estrogen thực vật giống estrogen nội tiết tố của buồng trứng tiết ra cho nên dùng cho các bé trai và các nam giới thì không tốt.

Tuy hiện nay, các mẹ vẫn còn đang tranh cãi chưa có chứng minh khoa học rõ ràng nên vẫn có thể cho bé trai uống sữa đậu nành. Một số mẹ thì bảo hàm lượng estrogen trong sữa đậu nành rất thấp, không đáng kể, vì vậy cũng không ảnh hưởng đến phát triển sinh lý của bé trai được.

uống sữa đậu nành sẽ không tốt, uống nhiều có thể gây vô sinh... hay con sau này ái nam ái nữ thì khổ. Vì thế cứ kiêng tuyệt đối cho lành các mẹ à. Vì sự phát triển của con, là bố mẹ mình không thể thờ ơ được.

Vân Anh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn