Không có cây này trong nhà chắc chắn bạn đã sống và cố gắng uổng 1 đời

( PHUNUTODAY ) - Không có cây này trong nhà chắc chắn bạn đã sống và cố gắng uổng 1 đời - hãy xem nguyên nhân vì sao lại nói vậy!

Cây phất dụ (Phát tài)

Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Theo quan niệm, người ta cũng thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; 2 cành – cho tình duyên; 8 cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.

phat-du

Ý nghĩa của cây phất dụ trong phong thủy

Cây Phát Tài rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát tài mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Tài có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

Cây phát tài không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Bạn nên trồng phát tài ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Phát tài tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phát tài như sau: Mộc: bản thân cây phát tài. Thổ: nơi cây sinh sôi. Thủy: nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn. Hỏa: khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu. Kim: khi trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính

Khi trồng làm cây cảnh trước sân, xung quanh nhà, cây phát tài có một thân mọc thẳng vút lên. Cây lâu năm phát triển cao, cành lá sum suê xanh mướt, sinh chồi nảy lộc. Hằng cuối năm, trong tiết trời se lạnh của mùa giáng sinh, phát tài đồng loạt trổ bông thành những chùm dài, tỏa hương thơm ngát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT