Phụ nữ tuổi trung niên nên để kiểu tóc nào?

( PHUNUTODAY ) - Bước đến giai đoạn tuổi trung niên, chị em thường có suy nghĩ khó chọn kiểu tóc phù hợp với lứa tuổi. Để giải đáp thắc mắc đó, bài viết dưới đây sẽ bật mí một số mẫu tóc phù hợp với bạn.

Nhiều người không thích để kiểu tóc xoăn vì cảm thấy kiểu tóc này sẽ khiến họ trông già hơn và khó chăm sóc hơn các kiểu tóc thẳng. Tuy nhiên đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, với kiểu tóc xoăn ngang vai được uốn xoăn nhẹ nhàng ôm lấy đường nét khuôn mặt, không chỉ mang đến sự trẻ trung cho người sở hữu mà còn hợp xu hướng thịnh hành, mang đến vẻ thời thượng cuốn hút. 

 1. Tóc Bob dài

mau-toc-uon-tuoi-trung-nien-14

Kiểu tóc bob dáng dài uốn ôm nhẹ vào gương mặt thích hợp nhất cho những phụ nữ muốn một phong cách đơn giản, nền nã nhưng vẫn hiện đại và tinh tế. Tùy theo hình dạng gương mặt, bạn hãy chọn cho mình độ dài tóc tới cổ hoặc tới ngang vai. Sau mỗi lần gội đầu, hãy dùng lược tròn cuộn phần chân tóc vào phía trong và sấy nhẹ.

2. Tóc suông thả ngang vai

Nếu bạn cảm thấy bản thân không mấy phù hợp với kiểu tóc lob cá tính, vậy hãy thử một lần trải nghiệm với mẫu tóc dành cho phụ nữ trung niên này xem. Đến độ tuổi này, tóc của chúng ta thường có xu hướng rụng nhiều hơn, dẫn đến việc trông chúng vô cùng mong manh và yếu đuối. Hãy mạnh dạn xin lời khuyên từ những chuyên viên làm tóc hoặc bạn có thể yêu cầu họ cắt tỉa chúng thành nhiều tầng để có được tổng thể dày và chắc khỏe hơn.

3. Tóc xoăn gợn sóng ngang vai

Với những người phụ nữ trung niên có gương mặt trái xoan thì kiểu tóc xoăn gợn sóng ngang vai, không quá ngắn cũng không quá dài, mang hơi hướng cổ điển những năm 30 là vô cùng thích hợp. Tóc cần được tỉa thành tầng và uốn xoăn từng tầng theo chiều hướng ra phía ngoài gương mặt. Kết hợp với mái chéo, bạn sẽ có vẻ ngoài trẻ trung mà vẫn cực kỳ quyến rũ.

4. Tóc xoăn lọn dày

10-kieu-toc-dep-nhat-cho-phu-nu-tuoi-trung-nien-2854-3

Bạn đang có mái tóc xoăn tự nhiên, hãy tỉa dài hợp với gương mặt và thêm gel dưỡng giữ nếp nếu cần. Nếu tóc bạn vốn thẳng, hãy dùng máy uốn tóc bản hẹp. Sau khi uốn xong, dùng tay gỡ các lọn tóc để tóc trông dày, xoăn tự nhiên và không bị đóng cuộn cứng nhắc.

5. Tóc ngắn với Gel cứng

Kiểu tóc của quý phu nhân Obama là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ công sở muốn tìm tới vẻ đẹp thông thái, gọn gàng, và phù hợp với môi trường làm việc đòi hỏi vẻ chuyên nghiệp. Tóc được cắt tỉa chớm qua cằm với phần tóc phía sau ngắn hơn hai bên, uốn ôm vào gương mặt và làm phồng chân tóc phía trên với gel cứng.

Với các mẫu tóc dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về tuổi tác của mình nữa. Ngoài ra, những kiểu tóc này sẽ giúp bạn ăn gian số tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn