Không còn lo ngại lão hóa da, nếu làm theo cách này mỗi ngày bạn sẽ trẻ ra cả chục tuổi đấy

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa da là quá trình tất yếu đều xảy ra ở mỗi người. Vậy làm cách nào để ngăn chặn quá trình lão hóa này, hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây nhé!

Với phụ nữ chúng ta thời gian sẽ là kẻ thù lớn nhất bởi vì những dấu hiệu lão hóa theo đó mà tăng dần lên. Những vết chân chim, nếp nhăn… xuất hiện trên gương mặt đặc biệt là ở vùng mắt, vùng trán , mé môi… nó làm bạn hoàn toàn tự tin trước mọi người.

Chính vì vậy bạn hãy làm gì đó để chạy theo thời gian mà vẫn đẹp tỏa sáng và trẻ trung.Và chắc chắn tất cả chị em đều chọn giải pháp đó là chăm sóc làn da một cách kỹ càng và luôn tạo cho mình một lối sống lành mạnh.

 1. Cách chống lão hóa da hiệu quả với dầu ôliu

Dầu oliu có tính chất chống oxy hóa, như vitamin A và E, chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. Sử dụng dầu oliu và thường xuyên xoa bóp lên vùng da bị lão hóa để cải thiện độ đàn hồi của da.

mat-na-lam-dep-da-voi-dau-oliu

Thường xuyên xoa bóp dầu ô liu lên vùng da bị ảnh hưởng, điều này có chức năng dưỡng ẩm, phục hồi và thậm chí tái tạo tế bào da khi lượng dầu thấm sâu, giúp giữ độ ẩm và bảo vệ lâu dài.Một cách khác là nhỏ một vài giọt dầu oliu lên vùng da bị lão hóa, sau đó massage nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày. Cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và giúp da săn chắc hơn.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình làm đẹp. Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại cho da, giúp tái tạo các tế bào mới để da luôn mịn màng, tươi trẻ.

1

Ngoài việc sử dụng các loại kem tẩy, bạn cũng có thể tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên, đơn giản tại nhà đường, dâu tươi, trà xanh, mật ong, sữa, cám gạo…

Tuy nhiên, không nên tẩy tế bào chết quá nhiều vì sẽ khiến da mất cân bằng và dễ bị hư tổn. Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ 1 tuần, nhất là vào ban đêm.

3. Ăn hoa quả, rau xanh uống sữa tươi mỗi ngày

Sữa tươi

1_gayx

Sữa tươi giàu canxi và dưỡng chất là loại thực phẩm yêu thích của làn da. Bổ sung thường xuyên sữa tươi cho cơ thể giúp cải thiện các hoạt tính của các tế bào, được xem như là cách chống lão hóa da giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da. Thông thường, giữa các bữa ăn trong ngày hoặc trước khi đi ngủ, các chị em nên uống 400-500ml sữa tươi mỗi ngày.

Hoa quả 

rau-cu-15378966552291540295552

Đa số chúng ta đều biết đến công dụng kì diệu của các loại trái cây đối với vẻ đẹp của làn da. Dưa hấu, xoài, cam…là các loại trái cây giàu chất oxy hóa có tác dụng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời tác động vào da, chống thâm nám, tàn nhang và các nếp nhăn một cách hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn