5 mánh khoé tinh vi bậc nhất mà nhà hàng thường dùng để "móc túi" khách, nhân viên không bao giờ "hé răng"

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bí mật được giữ kín nhất trong giới kinh doanh nhà hàng - ẩm thực, hiểu được điều này sẽ giúp bạn tiêu tiền một cách khôn ngoan hơn. Hãy xem đó là những "chiêu thức" nào?

Dùng "mê hương"

Mùi hương cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý và vị giác của người ăn, ngay cả khi chúng ta rất tỉnh táo để điều chỉnh nó. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, mùi vanilla và các loại nước hoa quế làm tăng nhu cầu ăn các món tráng miệng, trong khi mùi thịt xông khói làm khách hàng thèm ăn sáng nhiều hơn. Mùi hoa lavender nhẹ nhàng thường được sử dụng để làm cho khách thư giãn và chi tiêu nhiều hơn.

Tại sao các nhà hàng thường mở nhạc lớn?

Nghiên cứu từ Đại học Fairfield đã chứng minh rằng nhạc lớn làm bạn nhai nhanh hơn, điều đó giúp cho nhà hàng có thêm lượng khách hàng ra và vào nhanh nhất có thể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có thêm nhiều tiền hơn.

"Nghệ thuật" sắp xếp đồ ăn: món rẻ tiền nhất phải ở cuối cùng

Và điều này dựa trên các nghiên cứu hẳn hoi. Theo đó, tâm lý chung của thực khách là nhìn vào góc trên bên phải trước tiên, sau đó mới dịch chuyển dần xuống khu vực góc dưới cùng bên trái.

7-bi-mat-dong-troi-ma-nha-hang-buffet-nao-cung-che-giau-mon-ngon-se-rat-kho-nhin-165839

Biết được điều này, tất nhiên các nhà hàng sẽ có chiến thuật phù hợp. Họ sẽ đặt những món ăn đắt tiền, ngon mắt nhất lên trên, còn những món rẻ nhất được giấu xuống cuối dòng. Đó chính là lý do bạn không bao giờ tìm được những món ăn có giá vừa phải trong 10 giây đầu tiên nhìn vào cuốn menu.

Màu sắc cũng có tác động đến thói quen ăn uống

Bạn có bao giờ để ý rằng các cửa hàng thức ăn nhanh thường sử dụng màu vàng và màu đỏ trên logo của họ không? Những màu này được cho là sẽ khiến bạn chú ý và kích thích cảm giác ăn ngon miệng hơn!

Thu dọn đĩa bẩn liên tục

Người phục vụ luôn cố gắng dọn đĩa ngay khi bạn ăn xong món đó, càng nhanh càng tốt. Đây không chỉ vì lý do vệ sinh mà còn có tác dụng về mặt tâm lý. Khách hàng sẽ có xu hướng nghĩ rằng mình đã ăn quá nhiều nên sẽ có cảm giác no và muốn dừng lại. Thêm vào đó, ngồi giữa đống bát đĩa đã dùng xong, bạn sẽ có cảm giác khó chịu và muốn nhanh chóng rời đi. Bởi vậy, bát đĩa luôn được thay mới để khách có cảm giác mình chẳng còn gì để ăn và gọi tiếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn