Không lợi khi mua xe tiết kiệm nhiên liệu?

06:22, Thứ bảy 02/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay giá xăng dầu tăng cao, nhiều gia đình đang từ bỏ những loại xe lsquo;uống nhiên liệu như nướcrsquo; để chuyển sang dòng sản phẩm nhỏ gọn hoặc hybrid để tiết kiệm chi phí.

Hiện nay giá xăng dầu tăng cao, nhiều gia đình đang từ bỏ những loại xe ‘uống nhiên liệu như nước’ để chuyển sang dòng sản phẩm nhỏ gọn hoặc hybrid để tiết kiệm chi phí.
[links()]
Tuy nhiên, theo tạp chí chuyên đánh giá xe danh tiếng hàng đầu của Mỹ là Consumer Reports thì số tiền chênh lệch mà khách hàng phải bỏ ra để mua phiên bản tiết kiệm nhiên liệu là rất lớn.

Khi mua một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu chúng ta thường phải bỏ số tiền lớn hơn khi mua những phiên bản tiêu chuẩn.

Vậy thì, cần bao nhiêu thời gian và xe chạy bao nhiêu km để người tiêu dùng có thể thu về khoảng tiền chênh lệch đó?

Ford Focus
Ford Focus

Consumer Reports vừa quyết định làm thử nghiệm với 3 mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu là Ford Focus, Chevrolet Cruze và Honda Civic. Các phiên bản này đều có giá bán cao hơn các mẫu tiêu chuẩn khoảng 500-800 USD.

Kết quả dưới đây của Consumer Reports được tính toán dựa vào quá trình lái trên quãng đường khoảng 19.300 km với giá xăng trung bình là 1,04 USD/lít.

Mẫu xe được Consumer Reports thử nghiệm đầu tiên là Ford Focus phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu và có giá đắt hơn bản tiêu chuẩn khoảng 500 USD. Vì xe được nắp trục bánh dạng phẳng, cánh gió sau và lốp lực cản lăn thấp. Do đó, Ford Focus chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,59 lít/100 km xa lộ và 11,2 lít/100 km nội thành.

Chevrolet Cruze ECO
Chevrolet Cruze ECO

Nhờ chỉ tiêu tốn như vậy mà khách hàng đang sử dụng phiên bản này có thể tiết kiệm được số tiền là 145 USD/năm cho chi phí nhiên liệu. Nhưng chủ sở hữu cũng phải mất hơn 3 năm mới thu được số tiền 500 USD chênh lệch.

Tiếp theo là mẫu Chevrolet Cruze ECO có giá bán cao hơn 800 USD so với phiên bản tiêu chuẩn và tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,88 lít/100 km xa lộ và 8,71 lít/100 km đường hỗn hợp.

Theo Consumer Reports tính toán thì mỗi năm khách hàng chỉ tiết kiêm được số tiền cỏn con là 20 USD cho chi phí nhiên liệu. Điều đó có nghĩ là bạn phải mất 40 năm để thu về số tiền 800 USD chênh lệch.

Honda Civic HF
Honda Civic HF

Mẫu xe thứ 3 tham gia thử nghiệm là Honda Civic HF có giá bán cao hơn 800 USD so với phiên bản tiêu chuẩn và nhờ lốp lực cản lăn thấp, tấm ốp dưới gầm xe và nắp trục bánh phẳng phiên bản này chỉ tiêu tốn nhiên liệu là 7,13 lít/100 km đường hỗn hợp và 4,8 lít/100 km xa lộ.

Theo kết quả của Consumer Reports thì khách hàng sẽ tiết kiệm khoảng 135 USD/năm cho chi phí nhiên liệu.

Do vậy, người tiêu dùng cũng phải mất đến 6 năm để thu về số tiền chênh lệch.

  • Hùng Dũng (Theo Carscoop)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc