Không muốn tan cửa nát nhà, thì tuyệt đối đừng cho mượn 4 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bạn đang ở thời đại nào, sẽ luôn có những thứ mà bạn không thể tùy tiện mượn được, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến phúc lộc của bản thân và gia đình.

Không mượn giường tân hôn

Bản thân chiếc giường vốn đã rất riêng tư, chiếc giường mà chúng ta thường ngủ là miễn cưỡng để người khác ngủ trên đó chứ đừng nói đến giường tân hôn.

Chiếc giường tân hôn tượng trưng cho những điều may mắn và hạnh phúc ở trong hôn nhân. Hôn nhân của một cặp vợ chồng mới. . Từ trước đến nay, khi sắp xếp giường ngủ người ta thường truyền nhau những ý nghĩa đặc biệt như ngày tháng sinh, cây lạc trên giường, nhiều gia đình còn treo câu “sinh con sớm”, thực ra đây là những điềm lành.

Thế nên giường tân hôn mà vợ chồng chưa ngủ, bị người khác chiếm mất chắc chắn không phải là điều tốt.

Không mượn hương

Hương như chúng ta biết nó chỉ là dùng để chỉ nhang, giấy, sáp...được thắp lên khi cúng tổ tiên, thần linh. . Chúng ta đều biết rằng, dù là dâng cúng tổ tiên hay Thần Phật thì cũng phải tự bỏ tiền mua hương, sẽ không tốt với tình trạng mượn tiền của người khác để mua hương.

40bc7fac80e969b730f8

Nói như vậy để hiểu rằng số lượng bát hương là số lượng nhất định. Nếu cho người khác mượn thì sẽ mất đi tài lộc, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến con cháu.

Không mượn phòng

Trong cuộc sống, việc đi thăm họ hàng ở xa là điều không thể thiếu, nhất là trong dịp lễ Tết. Đi làm cả năm hiếm khi có thể quây quần bên nhau dùng bữa và trò chuyện.Khi rảnh rỗi, bạn có thể ghé qua nhà họ hàng, người thân để dùng bữa cùng nhau và sống ngắn hạn tại nhà họ hàng là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn không được cho người khác, kể cả anh em mình mượn nhà.

10-nguyen-tac-duong-sinh-cua-co-nhan-can-phai-goi-dau-giuong11461560355-1111-1605420

Lý do là ngôi nhà tượng trưng cho tổ ấm, một khi đã mượn lâu dài thì rất khó để lấy lại. Vì lâu dần người dân sống trong đó sẽ ảo tưởng đó là nhà mình.

Không mượn tiền

Tiền là nhu cầu sinh tồn của mối con người, cơm ăn, áo mặc, nhà cửa...Chính điều này mà có một học vấn rất hiện đại...đó là vay tiền. Chúng ta thường nói đùa rằng: Muốn quan hệ có thật hay không thì hãy vay tiền bên kia, sẵn sàng cho bạn vay tiền nghĩa là mối quan hệ của cả hai đã đủ bền chặt.

Thực tế, bản thân việc vay mượn tiền bạc chẳng là gì, ai cũng sẽ gặp khó khăn. Nhưng không phải ai vay tiền bạn thì bạn cũng phải cho người ấy vay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link