5 ''không'' giúp cuộc sống của bạn hài hòa, vui vẻ an lạc

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều việc vốn cực kỳ giản đơn, nhưng có nhiều người cứ phức tạp hóa vấn đề lên, làm mọi việc rối tung, cuối cùng là hỏng việc. Thế nên khi xử lý việc gì cũng hãy đơn giản hóa.

Không nên khinh suất

Đối với quốc gia, dân tộc hay cá nhân đều nên chú trọng đến việc an toàn. Việc cá nhân hay dân tộc hay quốc gia cũng vậy, cần thận trọng để giải quyết chắc chắn. Những việc tưởng chừng đơn giản, dễ như trở bàn tay cũng phải hết sức chú ý, vì chỉ cần khinh suất sẽ lập tức đang thắng chuyển thành bại, đang được biến thành mất, đang lợi chuyển thành hại.

Không nên thiếu nghị lực

Nếu bạn vô tâm, cơ hội mãi mãi ở tương lai, còn nếu bạn có tâm thì cơ hội không đâu là không hiện hữu. Những vẫn may từ trên trời rớt xuống, thử hỏi có cái này lại không dành cho người đã chuẩn bị kỹ càng.

1-21-0955-1526_ZQUN

Không nên xốc nổi

Làm người thì khi gặp việc khó khăn, xung đột thì không nên tức giận, có tranh chấp cũng đừng nên manh động. Có những lúc trong giao tiếp thì nghe nhiều tốt hơn là nói nhiều. Con người ta mất 3 năm để học nói nhưng mất cả đời để học im lặng cũng là lý do đó. Bậc cao nhân trước khi tức giận thì thường hỏi chính mình: Việc này có đáng để tức giận không?

488-2-1136

Không cần thiết ''vẽ rắn thêm chân''

Rất nhiều việc vốn cực kỳ giản đơn, nhưng có nhiều người cứ phức tạp hóa vấn đề lên, làm mọi việc rối tung, cuối cùng là hỏng việc. Thế nên khi xử lý việc gì cũng hãy đơn giản hóa, đừng nghĩ cách hiện thị, khoe khoang tài năng.

Không nên tùy tiện đưa ra lời hứa

Lời nói thể hiện khó độ, hành động thể hiện uy tín, vậy nên khi đã hứa mà lại không có hành động thực hiện thì cực kỳ dễ đánh mất đi tín nhiệm của người khác, Mặt khác một người không giữ lời hứa sẽ khiến người khác nghi kị bởi họ sẽ nghĩ rằng có thể người này có tính cách chểnh mảng hoặc có nhân phẩm chưa tốt không đáng tin, không đáng gửi gắm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link