Không ngại vung tiền, sao Việt chỉ lo hàng hiệu nhái

06:28, Thứ sáu 21/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Tổng giám đốc ngân hàng viết tâm thư thông báo Tết này sẽ không có thưởng, nhiều sao Việt sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng cho một món đồ hàng hiệu "nhái" cho thấy một hình ảnh trái ngước trong bức tranh kinh tế Việt Nam 2012

Trong khi tổng giám đốc ngân hàng Techcombank viết tâm thư  thông báo Tết này sẽ không có thưởng thì vẫn có nhiều sao Việt sẵn sàng chi hàng trăm, hàng chục triệu đồng cho một món đồ hàng hiệu "nhái" cho thấy một hình ảnh trái ngước trong bức tranh kinh tế Việt Nam 2012.

Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn Khu vực 4 vừa cùng Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan kiểm tra lô hàng nhập khẩu của Công ty Tôn Nguyên, TP HCM và phát hiện gần 3.400 sản phẩm gồm quần áo, váy đầm, mắt kính, đồ bơi... nhãn hiệu nổi tiếng Gucci, Valentino, D&G...nhưng trên tờ khai hải quan của Tôn Nguyễn ghi là hàng xuất xứ từ Trung Quốc với giá từ 1,7 đến 5,25 USD một sản phẩm.
 

Lô hàng hiệu Gucci bị bắt giữ hồi tháng 11.
Lô dán mác Gucci bị bắt giữ hồi tháng 11.

Trong tờ khai hải quan của Tôn Nguyên, lô hàng trên có trị giá khoảng hơn 3.000 USD, số thuế nhập khẩu và giá trị gia tăng của lô hàng chỉ là hơn 20 triệu đồng.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, đã có 3 vụ hàng hiệu khai xuất xứ Trung Quốc bị cơ quan chức năng phát hiện. Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế TP HCM giữ 4 ôtô chở túi xách, quần áo, dây nịt... mang các nhãn hiệu Gucci, Dolce&Gabbana xuất xứ tại Trung Quốc. Ngay sau đó, cửa hàng Milano - Gucci tại Đồng Khởi, TP HCM và cửa hàng ở Hà Nội cũng bị niêm phong. Việc xác định thật giả lô hàng này vẫn đang được cơ quan kiểm tra tiến hành.

Hoa hậu Mai Phương Thúy diện bộ váy Gucci (trái) giá 115 triệu đồng và chiếc váy dạ hội lấp lánh của Elie Saab giá khoảng 300 triệu đồng.
Hoa hậu Mai Phương Thúy diện bộ váy Gucci (trái) giá 115 triệu đồng và chiếc váy dạ hội lấp lánh của Elie Saab giá khoảng 300 triệu đồng.


Trong số khách mua hàng hiệu, đối tượng được săn đón nhất chính là các người đẹp, nghệ sĩ showbiz Việt. Nên sau khi những thông tin về thương hiệu nổi tiếng được nhập khẩu từ Trung Quốc bị phanh phui nhiều người đẹp là tín đồ hàng hiệu hậm hực vì hóa ra mình bị lừa. Thậm chí khi cơ quan công an sờ gáy Milano Việt Nam, nhiều tay chơi còn trực tiếp đánh xe đến Đồng Khởi, vây cửa hàng Milano để làm rõ thực hư.

Trong khi giới nghệ sỹ Việt không ngại vung tay bỏ ra hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng cho một món đồ hàng hiệu "nhái" thì ngày 20/12 Tổng giám đốc Techcombank Simon Morris gửi thư đến toàn bộ nhân viên ngân hàng thông báo Tết này sẽ không có thưởng. Vị CEO ngoại gọi đây là "quyết định khó khăn", "biện pháp tức thời" và mong được chia sẻ.

Nhân viên ngân hàng TechcombankTechcombank năm nay cắt thưởng tết
Nhân viên ngân hàng TechcombankTechcombank năm nay cắt thưởng tết


Vị CEO ngoại trần tình Techcombank phải làm như vậy khi kết quả kinh doanh cả năm không khả quan. "Tôi biết quyết định này sẽ làm nhiều người thất vọng, tuy nhiên nó thể hiện đúng với những kết quả tài chính của chúng ta đạt trong năm cũng như những thách thức đang diễn ra trên thị trường", ông Simon Morris viết trong thư.

Có lẽ đây là tình trạng chung của ngành ngân hàng năm nay?  Nhiều ngân hàng kháccũng đã "đánh tiếng" không có thưởng Tết cuối năm cho nhân viên trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn, lợi nhuận sụt giảm. Tuy nhiên, ngoài Techcombank - ngân hàng đầu tiên công khai chuyện không có thưởng Tết - lãnh đạo các doanh nghiệp khác đều né tránh và ngại khi nhắc đến vấn đề này.

  • Minh Đức (Tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc