Những mối tình “tai ương” trong đời phụ nữ nhất định phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Không phải mối tình nào cũng đẹp, trong đời người phụ nữ hầu hết mọi người đều có 1, 2 mối tình được xếp vào dạng “tai ương”. Và đây là những mối tình “tai ương” mà phụ nữ nhất định phải tránh.

 Yêu đơn phương

Có những mối tình đơn phương, kể ra đôi khi chỉ gọn ghẽ rằng chỉ có một người thương một người, không cần hồi âm, không mong đáp trả. Nhưng đau lòng dai dẳng trong mối tình ấy chính là theo thời gian, chưa từng quên đi, cũng chưa từng tự mình kết thúc. Lại nghĩ, hay là cứ nói họ biết, hay là thử một lần thôi không nghĩ chuyện không thể. Nhưng rồi lại thôi, vì luôn có những mối quan hệ, nếu ta bước thêm một bước nữa chính là thành kẻ lạ người dưng. Thế thì thà cứ đứng đó, ngắm nhìn cũng được, dõi trông theo cũng không sao. Vì vậy mà đau lòng dần quen, nhớ thương một chiều cũng không còn lạ.

Nhưng với phụ nữ, thanh xuân chỉ là hạn định, không thể vì một người không yêu mình mà dài thêm. Yêu một người mà ngay cả họ còn không biết thì được gì. Yêu một người mà để được nhận lại thương yêu cũng không có thì đợi chờ làm gì. Đừng yêu người mà mình chỉ có thể thấy bóng lưng của họ, càng không thể bước tới sánh bước cùng họ. Lựa chọn nơi gửi gắm tình yêu cũng là điều nên đắn đo…

tai uong 1

Yêu người không còn yêu mình

Yêu người không còn yêu mình, chính là mối tình đơn phương đau lòng nhất, với người cũ, người cũng từng thương mình. Chia tay rồi, người đi thì cũng đi rồi, chỉ có ký ức ở lại, chỉ có kẻ thương thì vẫn còn thương phía sau. Vì từng có được nên không nỡ buông tay, vì còn thương nên càng lưu luyến. Mà đàn bà, quên gì thì quên chứ quên một người còn thương thì lại đằng đẵng lắm. Với nhiều người, lại như khắc cốt ghi tâm, tận rất lâu sau này vẫn chưa đi cạnh bất cứ ai.

Chỉ là, đàn bà nên hiểu có những mối nhân duyên vốn không thể có phận. Như có những người đến yêu thương vài hôm chỉ để rời đi, chỉ để cả đời không gặp lại nữa. Không thể bồi hoàn, càng đừng nên níu kéo. Ai rồi cũng sẽ lại yêu, với điều kiện phải quên đi những gì đã cũ. Trái tim cũng cần lại ấm một lần nữa, sau những ngày đông tàn úa rũ. Ai rồi cũng cần một người ở bên, dù từng tự đi qua bão giông nhường nào...

Yêu chồng người ta

Mối tình “tai ương” nhất với đàn bà chính là yêu người không nên yêu, là chồng người, là cha của con người. Người đàn ông này mình yêu, cũng yêu mình nhưng lại là người mình không nên yêu nhất trong đời. Vì tình yêu của đàn ông có vợ, mấy phần sâu nặng, mấy phần hờ hững. Họ có thể đến hôm nay, cũng có thể ra đi vào ngày mai. Họ có thể nói yêu mình, nhưng người họ thương nhất vẫn là vợ. Mình có thể có được tình yêu của họ, nhưng vẫn đứng sau hạnh phúc gia đình họ giữ gìn.

Đàn bà, đau lòng nhất chính là kéo mình vào một tình yêu không có ngày mai, càng không có đạo lý. Yêu đàn ông có vợ, ngàn đời không có hạnh phúc, đau thương lại vạn phần tự gánh.

Yêu người hơn mình quá nhiều tuổi

Đàn bà ngây thơ nghĩ rằng một người đàn ông hơn mình nhiều tuổi sẽ có dư sự chính chắn, trưởng thành và cưng chiều mình hết mực. Ngoài ra, một người đàn ông nhiều tuổi đã có đủ thời gian trước đó để gầy dựng sự nghiệp, có công việc ổn định, cơ ngơi đủ đầy. Cưới họ, mình chỉ việc hưởng sung sướng, sang giàu không cần lo nghĩ quá nhiều về vật chất.

Tuy nhiên, bạn quên mất rằng khoảng cách về tuổi tác càng xa đồng nghĩa với việc khoảng cách về quan điểm sống, suy nghĩ càng khác biệt. Trong tình yêu, hôn nhân sự đồng điệu về tâm hồn mới là điều quan trọng nhất. Nếu cả hai không thể tìm thấy tiếng nói chung, luôn bất đồng thì đó quả thực là một cuộc hôn nhân thất bại.

tai uong 2

Đời đàn bà, muốn hạnh phúc nhất định phải chọn người mình yêu và họ cũng yêu mình. Là người không chỉ yêu mình mà còn giữ gìn kiêu hãnh và tự trọng cho mình. Là người không chỉ nói chuyện yêu đương mà còn phải cho mình một danh phận rõ ràng đúng đắn. Là người ngoài tình yêu còn có cả trách nhiệm và bảo bọc dành cho mình.

Đàn bà phải nhớ, thanh xuân không dài, đừng dư thừa yêu thương cho kẻ không đáng. Lòng dạ rồi cũng có lúc cạn cùng, đừng phung phí thương tổn và thứ tha. Người không nên yêu, tự mình đã biết, cũng phải tự mình tránh xa. Có như thế đàn bà mới thôi không khổ đau vì đàn ông…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT