Không phải Jennie hay Irene, sau 12 năm hoạt động idol của Kpop này mới là “con cưng” các hãng thời trang Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Sau 12 năm hoạt động trong Kpop nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt, mất đi sức ảnh hưởng mạnh mẽ vượt mặt các idol trẻ hiện nay.

Nếu như trước đây, những người nổi tiếng thống trị làng thời trang Hàn thường là những diễn viên tên tuổi, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và được cả quốc dân biết đến thì giờ đây, những người làm trong ngành công nghiệp này lại có xu hướng yêu thích các thần tượng trẻ tuổi hơn. Lý do được đưa ra ở đây là những thần tượng vừa có mức cát-xê thấp hơn các diễn viên tên tuổi nhiều, vừa có thể ảnh hưởng đến sức mua của fan, vừa phù hợp với xu thế trẻ hóa của làng thời trang Hàn hiện tại.

Trong số đó, những cái tên đang được chú ý nhiều nhất có thể kể đến Irene (Red Velvet), Jennie (Black Pink) ở bảng nữ và Kai (EXO), Kang Daniel, V (BTS)… ở bảng nam. Đây là những thần tượng đứng đầu hiện tại nếu xét trên những hợp đồng đại diện, tần suất dự các sự kiện thời trang lớn cũng như số lượng hàng hiệu được tài trợ.

Tuy nhiên, theo một người trong ngành cho biết, thần tượng được các hãng thời trang ‘cưng’ nhất hoàn toàn không phải bất kỳ ai trong thế hệ thứ 3 đang nổi đình nổi đám của hiện tại. Đó là một cái tên khác, đã có thâm niên làm thần tượng được 12 năm và đến nay vẫn còn sở hữu sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ, khó có lớp trẻ nào vượt qua được.

Empty

Không ai khác, đó chính là gương mặt của SNSD – Yoona!

Trong bài viết về xu thế lấn sân sang lĩnh vực thời trang của các thần tượng Hàn hiện tại đang thu hút được nhiều sự chú ý từ netizen Hàn, một nguồn tin đáng tin cậy trong ngành thời trang đã khẳng định: ‘Thần tượng được các thương hiệu thời trang yêu thích nhất là Yoona của SNSD. Cô ấy hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ phim ảnh cho đến thời trang, có thể ảnh hưởng sức mua của nhiều lứa tuổi khách hàng khác nhau và hiệu quả bán hàng của những thương hiệu cô ấy làm đại diện đều rất tốt’.

Empty

Dù ít được nhắc đến so với nhiều đàn em đang lên hiện tại, song khó phủ nhận được những thành công của Yoona trong việc làm người mẫu đại diện. Khi tham gia vào chương trình Hyori’s Homestay vào năm 2018, Yoona đã nâng tỷ suất người xem của chương trình lên cao hơn 3% so với mùa trước đó. Mặt khác, chiếc máy làm bánh được chính nữ thần tượng mang đến cho chương trình cũng liên tục cháy hàng trong vài tháng liền.

Không chỉ riêng chiếc máy làm bánh mà bất kỳ phụ kiện, trang phục mà Yoona diện trên chương trình đều bán hết sạch với tốc độ chóng mặt. Điều đáng chú ý là tất cả những từ khóa liên quan đến các sản phẩm bán cháy hàng này đều được tìm kiếm kèm cụm từ ‘Yoona’ (như ‘máy làm bánh waffle của Yoona’, ‘áo phao của Yoona mặc’…).

Empty

Chỉ diện một chiếc áo sweater đơn giản khi quay chương trình, Yoona đã khiến các cô gái Hàn phát cuồng và săn lùng cho bằng được.

Từ khi được thông báo làm đại diện cho thương hiệu Michael Kors đến nay, bất kỳ túi xách, quần áo hay phụ kiện nào được cô nàng diện lên người cũng bán sạch sành sanh chỉ trong một thời gian ngắn. Thậm chí, có chiếc áo khoác lên đến hơn trăm triệu đồng cũng được tẩu tán ngay trong vài ngày ngắn ngủi, cho thấy sức mua khủng khiếp của những người yêu thích nữ thần tượng.

Empty

Sau khi hình ảnh Yoona chụp cho các sản phẩm trong bộ sưu tập mới của Michael Kors lên sóng, đã có 11 trang phục, giày dép sold out chỉ trong vòng 1, 2 ngày.

Empty

Trong đó, nổi bật có chiếc áo khoác màu xanh quân đội giá 17 triệu đồng…

Empty

Và chiếc váy trắng với giá đắt đỏ (177 triệu đồng) đều bán sạch.

Vì lẽ đó mà rất nhiều hãng thời trang vẫn thường liên lạc để tài trợ quần áo, phụ kiện cho thành viên SNSD. Tính đến nay, Yoona cũng là nữ thần tượng hiếm hoi lên bìa đủ 5 tạp chí lớn nhất Hàn Quốc, kèm theo đó là quảng bá cho các trang phục của những thương hiệu xa xỉ bậc nhất.

Bên cạnh Yoona, những gương mặt nổi trội như Jennie, Hyuna, Seolhyun (AOA)… cũng được đánh giá tích cực trong ngành thời trang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn