Không phải sắc đẹp, mà những điều sau đây của phụ nữ mới thực sự hấp dẫn đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Một vấn đề mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra, đó là không cần là một người phụ nữ đẹp. Chỉ cần đàn ông ưng thuận, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

 Mới đây, các chuyên gia Hà Lan đã tiến hành một thử nghiệm với những chàng trai trẻ từ 21-25 tuổi. Các tình nguyện viên được trò chuyện với một cô gái trong căn phòng khép kín khoảng mươi phút đồng hồ. Tuy tất cả các chàng trai đều đồng ý rằng cô gái đó không đẹp nhưng vào cuối cuộc thí nghiệm cho thấy, nồng độ hormone nam tính testosterone trong máu các chàng đều tăng trung bình 8%. Chứng tỏ rằng đối tác đã gây ra ít nhiều ham muốn trong họ, mặc dù cô ta không có gì là hấp dẫn lắm.

152144578050644-thumbnail

Theo các nhà khoa học, điều này chứng tỏ rằng với nam giới, sự hấp dẫn tình dục dường như không phụ thuộc vào đối tượng khách quan. Mặc dầu mục đích của cuộc khảo sát là tìm hiểu xem "kiểu phụ nữ nào" hấp dẫn hơn, chứ không nhằm khám phá ham tình dục của đàn ông. Hoá ra, huyền thoại về các cô gái tóc vàng hấp dẫn hơn những cô gái tóc đen hay hạt dẻ, từng được cường điệu trong các cuộc thăm dò ý kiến trước đây đã sụp đổ hoàn toàn. Thật ra bất kể tóc màu gì đều hấp dẫn hết, chỉ cần mới lạ và chưa quá già.

Nhiều người không đồng ý với quan điểm này, thậm chí còn cho nói thế là xúc phạm nam giới. Nhưng trong thực tế, các kết quả của thí nghiệm vẫn xác nhận đàn ông thực sự bị hấp dẫn bởi tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Các nhà khoa học lưu ý rằng chức năng chính của testosterone là để cuốn hút đối tác tình dục. Vì vậy, sự gia tăng nồng độ của nó là một phản ứng bản năng của cơ thể đàn ông, nó được kích hoạt từ hệ thần kinh, khi họ cảm thấy bị hấp dẫn bởi một người khác giới.

Và cũng có những đúc kết xã hội để giải thích về vấn đề này:

Cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục

Joris Lammers - giáo sư tại trường Đại học Tilburg - cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu đối với 1.561 đối tượng khác nhau và đi đến kết luận: Đàn ông càng thành đạt thì càng tự tin về bản thân đi kèm với sự tự tin là cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục; chính vì vậy, ngoại tình là điều khó tránh khỏi.

Bước đầu tiên, nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích não bộ. Giáo sư Lammers cho biết: “Khi đối mặt với những việc làm xấu xa, não bộ hướng tới những khoái cảm việc làm ấy đem lại hơn là đề phòng rủi ro có thể xảy ra”.

Để rõ nét hơn về kết luận trên, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát đối với một số sinh viên đại học bao gồm cả nam lẫn nữ. Khi được giả định, mình là người có quyền thế, họ đều có xu hướng tán tỉnh nhiều người lạ khác giới ngồi bên cạnh.

photo-0-1514691977128

Bị cám dỗ

Đối với những người đàn ông thành đạt hoặc có vẻ ngoài điển trai, thường có cơ hội ngoại tình cao hơn, bởi họ rất được chú ý. Hay những trường hợp “tình cũ không rủ cũng tới” cũng khiến đàn ông dễ lung lay, sa vào sự lừa dối và phản bội vợ mình. Đàn ông dù không tự mình tìm kiếm thì thường có tới 99% họ không thể từ chối khi bị phụ nữ cám dỗ.

Nghiện cảm giác phiêu lưu

Nhiều nam giới thành đạt có địa vị đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và uy thế. Họ thực hiện tốt mọi việc khi stress cao và liên tục cần các kích thích hay thử thách để thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước. Một cuộc tình vụng trộm có thể mang tới cho họ sự phấn khích mới trong đời sống riêng.

danong

Một biện pháp giải tỏa căng thẳng

Đôi lúc, đàn ông giữ chức vụ cao tìm đến chuyện yêu đương như một biện phải giúp họ giải tỏa căng thẳng. Nữ tiến sĩ Orbuch, chuyên gia về tình yêu hôn nhân và tác giả của cuốn sách Tìm lại tình yêu viết: “Đàn ông quyền lực làm việc liên tục với áp lực cao, họ muốn hưởng thụ sự kích thích cũng như thách thức từ bạn gái để thúc đẩy tinh thần. Chuyện tình ái đem đến niềm vui trong cuộc sống riêng”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT