Bác sĩ 99 tuổi vẫn tham gia chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ Christian Chenay ở Pháp - người năm nay đã bước qua tuổi 99 vẫn đang giúp sức chống lại đại dịch Covid-19.

Bác sĩ Christian Chenay đến từ vùng Angers, miền Tây nước Pháp. Ông là một thợ hàn trước khi trở thành bác sĩ, chuyên ngành chụp X-quang và sau đó được cấp bằng bác sĩ đã khoa.

Ông Chenay đã tham gia điều trị cho những người mắc bệnh sốt phát ban trong Thế chiến thứ Hai. Giờ đây, khi người con trai cũng làm bác sĩ của mình đã nghỉ hưu nhưng ông thì không.

Ông có một phòng khám nhỏ ở Chevilly-Larue, ngoại ô Paris. Ở đây chỉ có ba bác sĩ phục vụ khoảng 19.000 người dân trong vùng. Hàng ngày đều có hàng dài những người bệnh đến xếp hàng để được ông tư vấn.

Bác sĩ Christian Chenay

Bác sĩ Christian Chenay

Việc khám bệnh ở phòng khám của vị bác sĩ gần trăm tuổi này bị gián đoán khi ông có dấu hiệu mắc Covid-19. Ông đã phải tự cách ly tại nhà 2 tuần.

Tuy nhiên, thay vì nghỉ ngơi, ông Chenay vẫn tiếp tục tư vấn trực tuyến qua điện thoại và internet cho bệnh nhân.

Ông cho biết, trước khi ngừng dịch vụ thăm khám tại văn phòng, các bác sĩ ở đây phải làm việc hết công suất. Thường ông chỉ có thể tư vấn cho 20 người dăng kì đầu tiên.

Hiện tại, sức khỏe của ông đã ổn định trở lại. Hằng ngày, vị bác sĩ này vân nhận tư vấn trực tuyến cho bệnh nhân. Có những người đã theo ông điều trị trong nhiều thập kỷ liên tiếp.

Hằng tuần, Christian Chenay còn định kỳ tới thăm khám tại một viện dưỡng lão dành cho các nhà truyền giáo. Lần đầu tiên ông đến khám ở đây là năm 1951 và nó vẫn được duy trì như một thói quen cho đến bây giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn