Không phải vợ, đây mới là người phụ nữ đằng sau cái bóng của một người đàn ông thành công

( PHUNUTODAY ) - Đằng sau người đàn ông thành công là cái bóng của một người mẹ vĩ đại. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn. Tình mẫu tử thiêng liêng, vô tận, liệu đến bao giờ mới có thể bù đắp nổi?

Vén màn nguyên nhân làm nên sự vĩ đại của Đức Mạnh Tử

Sử sách kể lại, khi mẹ Mạnh Tử mang thai, luôn khắt khe với chính mình. Bà luôn chú ý, tướng ngồi luôn phải giữ cho vững, tẩm bổ ra sao để thân thể khỏe mạnh, lời nói thế nào để nhận được phúc báo, hành thiện ra sao để được trời đất bảo hộ. Thời xưa, việc dạy con khi còn “trong trứng nước” vốn không được coi trọng, nhưng mẹ Mạnh Tử với trí tuệ hơn người và tình thương con vô hạn, đã nhận thức được đúng đắn vấn đề trên.

107

Mẹ Mạnh Tử hiểu, mọi sự ở đời, nếu khởi sinh từ đạo lý chuẩn mực, thì mới có thể làm nên nghiệp lớn. Thai nhi dù chưa có hình dạng, nhận thức, nhưng đã hình thành một mối liên kết cảm xúc chặt chẽ với người mẹ. Nếu tâm luôn hướng về chính đạo, đứa trẻ sẽ được thừa hưởng năng lượng tích cực, trở thành người có ích. Ngược lại, nếu nghĩ những chuyện độc ác, nói lời tà ngôn, đứa trẻ sẽ thấm nhuần những triết lý ma đạo.

Không chỉ vậy, sau khi Mạnh Tử trào đời, người mẹ càng chú trọng việc giáo dục con hơn. Bà đã 3 lần chuyển nhà, luôn nghiêm khắc trong hành vi lối sống của con, để Mạnh Tử được sinh trưởng và giáo dục tốt nhất. Nhờ vậy, Mạnh Tử đã kết giao được với những thiện sĩ, chú trọng đèn sách, tâm trí sáng rọi, trở thành bậc hiền nhân vĩ đại khiến hậu thế phải kính phục.

Đằng sau người đàn ông thành công là bóng dáng của người mẹ vĩ đại

108

Xưa nay, người mẹ luôn đóng vai trò quyết định đến thành bại trong sự nghiệp của người đàn ông. Khi còn trẻ, mẹ là người hình thành nhân cách đúng đắn, trí tuệ cốt lõi để anh ta đối diện với cuộc đời. Lớn lên chút nữa, trên con đường lập nghiệp, khi đàn ông cô đơn, vấp ngã, mẹ luôn dang rộng vòng tay, truyền cho anh ta nghị lực phi thường, không đầu hàng trước mọi nghịch cảnh. Có thể nói, mẹ là người bảo hộ tốt nhất trong  cuộc đời người đàn ông.

Tình mẹ dịu hiền, thanh mát như nước trong nguồn. Mẹ luôn sẵn sàng hy sinh tất cả vì con, bỏ qua những ước mơ rực rỡ nhất thời trẻ dại, để biến con thành người hạnh phúc và thành công nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link