Chỉ nhờ uống loại nước ép quả này, da hồng hào khỏe đẹp thần kì, quanh năm không cần dùng đến kem dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Để da luôn khỏe mạnh trắng hồng, hãy chăm chỉ uống nước ép từ loại quả này bạn sẽ thấy sự thay đổi kì diệu trên da của mình đồng thời sức đề kháng cũng được cải thiện.

Lựu là một loại quả quen thuộc đối với hầu hết chúng ta, nước ép lựu được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Hơn nữa loại nước ép này còn có tác dụng thần kì trong cả sức khỏe và làm đẹp. 

1. Công dụng trong làm đẹp và sức khỏe của nước ép lựu:

nuoc-ep-luu

Giúp da săn chắc, giảm thâm

Lựu mang đến vô vàn điều tuyệt vời cho làn da và sức khỏe. Nước ép từ loại quả này chứa axit punicic và axit béo omega 3 làm ẩm da, tăng độ săn chắc.

Uống nước lựu thường xuyên tăng cường sản sinh tế bào mới, thắt chặt làn da, đồng thời ngăn chặn lão hóa sớm.

Trong lựu chứa một lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt là vitamin E. Lựu cũng giúp bạn cải thiện đáng kể những vết thâm trên da.

Chất chống oxy hóa

Màu đỏ của hạt lựu xuất phát từ chất polyphenols, một chất chống oxy hóa mạnh. Nước lựu có chứa hàm lượng polyphenols nhiều hơn 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ tế bào và giảm viêm.

Vitamin C

Trung bình nước ép một quả lựu chứa 40% nhu cầu vitamin C trong một ngày của cơ thể. Hàm lượng vitamin C có thể bị giảm đi đáng kể khi tiệt trùng. Vì vậy, bạn nên tự làm nước ép lựu để thu được lượng dưỡng chất đầy đủ nhất.

Tiêu hóa

Empty

Nước lựu giúp giảm viêm ruột và cải thiện tiêu hóa. Nó có thể mang lại lợi ích cho những người bị bệnh viêm loét đại tràng và bệnh viêm ruột khác.

Nhiều ý kiến cho rằng việc uống nước ép quả lựu có thể làm cho bệnh tiêu chảy tăng nặng. Các bác sĩ khuyên bạn nên tránh dùng nước ép lựu cho đến khi tình trạng cơ thể tốt hơn và triệu chứng tiêu chảy đã giảm.

Phòng ngừa ung thư

Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lựu có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả những nghiên cứu về ảnh hưởng của các loại nước ép trái cây đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt vẫn còn sơ bộ. Tuy nhiên bạn nên bổ sung lựu vào một trong những loại trái cây cần tiêu thụ hàng ngày.

Bên cạnh đó lựu còn có khả năng phòng chống nhiều căn bệnh khác nữa như: bệnh Alzheimer, chống viêm, viêm khớp, tim mạch, huyết áp, kháng virus, tiểu đường...

2. Cách làm nước ép lựu, việt quất và dâu tằm đẹp da

tre-ra-10-tuoi

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1-2 quả lựu

- 8 quả việt quất

- 8 quả dâu tằm

- Đường

- Nước cốt chanh

Cách làm:

Bước 1: Lựu cắt phần đầu và chẻ ra như hình sau đó tách lấy phần hạt lựu

Bước 2: Cho lựu cùng một lượng nước vừa phải vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Ở bước này bạn có thể thêm đường sao cho phù hợp với khẩu vị.

Bước 3: Tiếp đến bạn lọc hỗn hợp lựu xay qua rây.

Bước 4: Cho dâu tằm và việt quất vào cối xay cùng chút nước. Cho nước lựu ra ly, cho hỗn hợp việt quất, dâu tằm vào, thêm đá và thưởng thức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn