5 bước trang điểm không trôi mùa mưa bão mà chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Mùa mưa bão này chắc hẳn rất nhiều chị em ngại trang điểm khi ra đường vậy nhưng nếu không trang điểm sẽ thiếu tự tin. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 bước trang điểm không trôi mùa mưa bão mà chị em nào cũng nên biết.

Đối với mỗi chị em phụ nữ chúng ta thì trang điểm cũng giống như mặc quần áo bởi nó giúp nâng tầm giá trị bản thân. Tuy nhiên vào mùa mưa bão chắc hẳn rất nhiều chị em ngại trang điểm bởi sợ lớp trang điểm sẽ bị trôi hoặc nhòe rất mất thẩm mỹ. Nhưng đừng quá lo lắng bởi dưới đây sẽ là hướng dẫn 5 bước trang điểm không trôi mà vô cùng đơn giản chị em nào cũng nên biết.

Bước 1: Kem lót

Sau khi làm sạch da và thoa nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da thì bước tiếp theo bạn nhất định phải làm chính là lựa chọn 1 loại kem lót phù hợp. Dù bạn sở hữu loại da nào và đặc biệt là da dầu thì nên chọn chính là loại kem lót thấm nhanh và có độ che phủ lỗ chân lông tốt thì như vậy lớp trang điểm của bạn mới đẹp, cố định và bền được.

Lời khuyên cho bạn đó là hãy chọn loại kem lót có silicone dù mùi không quá thơm nhưng lại rất bền và giúp che phủ da tốt.

Bước 2 : Sử dụng kem nền thay vì phấn

kemlotkemnen

Sau khi sử dụng kem lót thì hãy chọn kem nền thay vì phấn. Bởi khi sử dụng phấn mà gặp mưa phấn của bạn sẽ bị trôi rất nhanh và không những vậy còn bị gây ra hiện tượng mốc phấn hay cộm phấn nhìn rất mất thẩm mỹ. Vì vậy hãy chọn cho mình lớp kem nền nhẹ, bám da và tiệp màu da nữa nhé.

Bước 3 : Sử dụng mascara chống nước và kẻ mắt dạng gel

Nếu vẫn muốn 1 đôi mắt có hồn với hàng mi cong vút, mà không bị tèm lem kẻ mắt hay mascara do dính nước thì hãy tậu ngay cho mình 1 lọ mascara chống nước và kẻ mắt sơn gel bạn nhé.

Bước 4 : Sử dụng má hồng dạng kem

son-lam-ma-hong

Để vẻ ngoài thêm phần rạng rỡ và tràn đầy sức sống thì bạn không thể thiếu 1 chút má hồng. Cũng giống như kem nền thì bạn nên sử dụng má hồng là dạng kem thay cho dạng phấn bột bình thường. Hoặc nếu không có má hồng dạng kem bạn có thể dùng ngay thỏi son mà mình đang sở hữu chấm 1 chấm lê phần gò má rồi dùng tay tán nhẹ nhàng như vậy bạn đã có ngay 1 lớp phấn má hồng xinh tươi mà không trôi nữa.

Bước 5: Sử dụng dưỡng ẩm khóa và cố định lớp trang điểm.

xitbaoveloptrangdiem
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn