Kĩ thuật trồng cà chua bi cho quả sai trĩu trịt

( PHUNUTODAY ) - Cà chua bi khá dễ trồng nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc để quả sai và đẹp. Hãy cùng tìm hiểu kĩ thuật trồng cà chua bi đã được nhiều người áp dụng thành công nhé!

Đất trồng cà chua bi rất dễ tìm kiếm và có thể nói rằng cà chua bi có thể trồng ở nhiều chất đất khác nhau, với những loại đất giàu chất dinh dưỡng và có thể thoát nước tốt , rất thích hợp để trồng cây cà chua.

Cà chua luôn đòi hỏi đất trồng phải thật giàu dinh dưỡng hữu cơ và vì vậy nên bạn có thể làm như sau để có thể có được các chất đất tốt nhất cho cây phát triển: trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục hoặc phân gà (có loại phân hữu cơ nào dùng loại đó). Nếu bạn không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng

1393821112-8

Ánh sáng: đối với cây cà chua bi thì bạn cần nhiều ánh sáng hơn. Thời gian tốt nhất là 8 tiếng trên  ngày là dủ để cho cây phát triển.

Sau khi đã có đầy đủ tất cả moi thứ thi ta nên bắt đầu tiến hành làm giống và trồng cây cà chua bi

1 chuẩn bị hạt

Bạn phải xử lý hạt giống trước khi gieo: đầu tiên bạn ngâm hạt vào bên trong nước ấm khoảng từ 40-50 độ C. Và để sau từ 2-3 giờ rồi đem vớt hết hạt ra ngoài và để vào trong một chiếc khăn vải và bạn đủ với nhiệt độ từ 25-30 độ C cho đến khi nào hạt nứt nanh thì bạn mang đi gieo hạt

Gieo hạt

Bạn có thể gieo hạt vào trong túi bầu hoặc là khay xốp hoặc là khay nhựa và với tỷ lệ kích thước trung bình là 60x45cm với số lượng là 40-60 hốc/ khay và có thể lớn hơn nếu như bạn muốn gieo nhiêu hơn

Giá thể: Hỗn hợp giá thể  đưa vào khay ươm có thể trộn theo các công thức sau:

+ Đất : Bột xơ dừa : Phân hữu cơ theo tỷ lệ khối lượng 1: 1: 1

        + Trấu hun : Đất : Phân hữu cơ theo tỷ lệ khối lượng 3: 4:3.

–  Gieo hạt: Gieo 1 hạt/hốc, sau khi gieo phủ  một lớp giá thể  mỏng để  che  lấp hạt.

Khay gieo hạt phải để  trong nhà có mái che, bằng vật liệu sáng (nylon  hoặc tấm nhựa trắng).

Trồng từ cây con 1 tháng tuổi: Cây con 1 tháng tuổi có chiều cao từ 10-25cm thì bạn bắt đầu đánh sang chậu trồng mới. Cách trồng như sau: bạn làm đất cho tơi xốp, trồng cây con vào giữa chậu, độ sâu của thân cây dưới đất khoảng 50% thân cây, phần thân dưới đất sẽ sớm mọc thêm rễ để cây cà chua thêm chắc khỏe. Khoảng cách giữa 2 cây nên cách nhau từ 50-100cm.

Đây là một số mẹo giúp cà chua sai quả:

Ca-chua-bi-2

- Đặt cây ở nơi có nhiều nắng, thường xuyên tưới nước với độ ẩm vừa phải.

- Bón phân gà đã sơ chế (bán ở các cửa hàng cây).

- Sáng sớm bạn rung lắc nhẹ các cành cây để hoa có thể thụ phấn.

- Khi cây bắt đầu có trái nhỏ, bạn tỉa bớt cành lá xung quanh để quả dễ dàng phát triển.

Cà chua dễ trồng nhưng thời gian để có quả mất khoảng 3-4 tháng, với cà chua bi có thể dài hơn, khoảng 5 tháng. Cây ra hoa, đậu quả liên tục, đợt đầu có thể ít trái nên bạn cần kiên nhẫn chăm sóc cây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn