Sự thật về "thịt gà có dòi" trong bữa ăn của học sinh bán trú

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra tại một trường tiểu học ở TP. Huế khiến dư luận hoang mang trong những ngày qua.

Ngày 5/1, tại cuộc họp phụ huynh của trường trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế), một một phụ huynh lớp 3/7 đã bày tỏ lo ngại khi cho biết thịt gà dùng để chế biến bữa ăn cho học sinh bán trú phát hiện có dòi.

Ngày 19/12/2019, một nguồn tin của phụ huynh này phát hiện thịt gà tại bếp ăn của trường dùng chế biến thức ăn cho học sinh bán trú có dòi. Người này đã chụp ảnh và gửi ngay cho vị phụ huynh kia xem.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế)

Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế)

Theo hình ảnh được chia sẻ, trong bụng con gà đã sơ chế có xuất hiện những vật thể lạ có hình dáng giống loài dòi khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Sự việc càng gây hoang mang hơn khi nhiều fanpage đăng tải hình ảnh này lên mạng xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, bức hình đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận.

Hình ảnh miếng thịt gà được cho là có dòi gây xôn xao trên mạng xã hội.

Hình ảnh miếng thịt gà được cho là có dòi gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế cho hay, phòng đang cho kiểm tra, xác minh trên.

Thầy Dương Quang Nam - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản thừa nhận có sự việc trên và đã làm việc với bộ phận cung ứng thức ăn cho nhà trường.

Theo đó, phía cung cấp thức ăn cho biết, sinh vật lạ xuất hiện trong thịt gà không phải là dòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ, do không làm sạch nội tạng nên những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra và dính lại trên thịt gà.

Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định, đến nay chưa xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nay những biểu hiện liên quan nào đối với học sinh ban trú.

Ban giám hiệu sẽ có buổi làm việc, yêu cầu bên cung ứng thực phẩm phải cam kết đảm bảo vệ sinh khi cung cấp đồ ăn cho nhà trường. Trong trường hợp phụ huynh không cảm thấy yên tâm, nhà trường sẽ dừng hợp đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn