Kiểu đồng nghiệp dễ bị bài xích nhất ở nơi công sở

( PHUNUTODAY ) - Kiểu đồng nghiệp tùy tiện, không tôn trọng sự riêng tư của người khác, sẽ luôn khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

Người không tôn trọng sự riêng tư, tùy tiện sử dụng đồ của người khác

noi0-1548232228846314594776-crop-15482322502371254080610

Kiểu đồng nghiệp tùy tiện, không tôn trọng sự riêng tư của người khác, sẽ luôn khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Dù không có được sự đồng ý của bạn, họ vẫn sờ mó vào đồ đạc của bạn, sử dụng đồ của bạn một cách tự nhiên, như thể đó là đồ của họ. Dù bạn có tinh tế nhắc nhở, họ cũng sẽ "giả vờ" không hiểu, thậm chí cho rằng, đồng nghiệp giúp đỡ nhau là chuyện bình thường, "tính toán thế làm gì".

Vốn dĩ, kiểu người này không giỏi giữ bí mật, nếu chẳng may bạn có chia sẻ tâm tư thầm kín cho họ, sớm muộn gì cũng có người thứ ba, người thứ tư rồi hàng trăm người sau nữa. Họ làm vậy, cốt là để có được công nhận, thậm chí để mua vui, chứ tuyệt nhiên không để ý gì tới cảm nhận và quyền lợi của người khác.

Kiểu người này sống với tiêu chí: Lợi ích của bản thân là bất diệt, còn người khác chẳng là gì. Tốt nhất không nên giao thiệp.

Những điều nên tránh ở nơi công sở

photo1586227524030-15862275241561869561177

1. Không bao giờ nhận xằng công lao của người khác.

2. Không can thiệp vào công việc của người khác.

3. Không từ chối nhận trách nhiệm khi phạm sai lầm.

4. Đừng để mình rơi vào những rối rắm của những mối tình nơi công sở.

5. Không dùng email công sở để "buôn chuyện" vô bổ.

6. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích.

7. Đừng biến công ty thành nhà riêng.

8. Đừng làm "thiên lôi" chốn công sở.

9. ừng tỏ ra kiêu ngạo khi bạn được đánh giá cao hay đề bạt.