Thịt gà vừa ngon vừa bổ nhưng ăn với món kị này thì hóa kịch độc, bào mòn cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn không hề biết rằng, thịt gà cũng kỵ với một số loại thực phẩm vì thế, chị em nội trợ không nên nấu chung hoặc cho gia đình ăn thịt gà với những thực phẩm.

Thịt gà không nên ăn cùng tôm như thế này

Các bà bầu đến thời kỳ thai nghén hay được chăm nào gà, nào bồ câu, cá chép, tuy nhiên, nếu ăn gà và cá chép liền nhau sẽ làm nổi mụn nhọt, nguy hiểm hơn là còn dẫn đến chứng mọc ung nhọt trong ruột, gây đau nhức, khó chịu, còn có thể gây chảy máu trong ruột, vô cùng nguy hiểm.

Nhiều người hay ăn rau cải với thịt gà…

sai-lam-khi-an-thit-ga-phunutoday-1448

Nhiều người có thói quen ăn rau thơm, khi ăn thịt gà có ăn kèm kinh giới hoặc nấu cháo thịt gà vẫn bỏ rau răm. Tuy nhiên 2 cách kết hợp này một khiến người ăn sinh ù tai, chóng mặt, đau đầu, cả người run rẩy, một dễ gây nhiễm độc đường tiêu hóa…

Muối vừng

Thịt gà kiêng ăn muối vừng (muối mè, và rau thơm): Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu chẳng may ăn phải, có các triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt chó

Kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì thịt gà tính cam ôn, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết. Nếu bị, uống nước cam thảo sẽ khỏi.

Cơm nếp

Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp vì thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít). Cách chữa lấy nắm cơm nếp đốt cháy ăn sẽ khỏi.

Tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn. Ngoài ra, các loại thịt gà cần kiêng ăn cùng với tỏi, rau cải hay gan/bầu dục chó. Nếu ăn cùng sẽ phát ra chứng lỵ; cùng cá chép bị ung nhọt và cùng hành sống sẽ phát chứng trùng hoặc trĩ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn