Kim đâm ngập vùng xương cụt bé 18 tháng tuổi

11:28, Thứ ba 30/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Cây kim khâu dài khoảng 5cm vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương lấy ra khỏi vùng lưng cùng cụt của một bé trai 18 tháng tuổi. Đây là một tai nạn khá hy hữu.

Cây kim khâu dài khoảng 5cm vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương lấy ra khỏi vùng lưng cùng cụt của một bé trai 18 tháng tuổi. Đây là một tai nạn khá hy hữu.

Theo báo NLĐ cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu một ca bệnh nhi rất hy hữu. Đó là một bé trai 18 tháng tuổi (ở Hà Nội), được bố mẹ đưa đến Khoa Cấp cứu ngày 19/7 trong tình trạng quấy khóc nhiều và có một sợi chỉ thò ra từ da vùng xương cụt.
 
Sau khi thăm khám và đánh giá, các bác sĩ dự đoán khả năng là do một chiếc kim khâu đâm sâu vào bên trong. Theo mẹ cháu bé, mấy ngày gần đây cháu vẫn được dùng bỉm như mọi khi, có thể chiếc kim đã lẫn vào trong bỉm mà gia đình không biết.

 

Chiếc kim khâu đã lấy ra và X-quang có hình ảnh kim khâu. Ảnh do bác sĩ cung cấp
Chiếc kim khâu đã lấy ra và X-quang có hình ảnh kim khâu. Ảnh do bác sĩ cung cấp
 
Theo bác sĩ Lê Ngọc Duy,  Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, nghi ngờ bị kim khâu đâm vào cùng cụt, bệnh nhân nhanh chóng được chụp X-quang. Kết quả cho thấy có hình ảnh kim khâu nằm dọc tại vùng lưng cùng cụt.
 
Ngay sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy chiếc kim dài khoảng 5cm khỏi vùng cụt cho bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định.
 
Trước đó, ngày 18/7 tại bệnh viện nhi Đồng 2 cũng tiếp nhận 2 trường hợp khá hi hữu là thủng ruột do tăm tre. Trường hợp 1 là bé trai 13 tuổi, sau khi ăn cơm xong bé có xỉa răng với tăm tre, vô tình trong lúc cười nói nuốt cả cây tăm. Trường hợp 2 là bé gái 9 tuổi, có nuốt tăm tre nhưng không rõ khi nào. Khi nuốt xong các bé vẫn bình thường, không đau bụng nên không nói với cha mẹ.
 
Sau 2 hôm các bé bắt đầu đau bụng ngày càng nhiều, không đi cầu được và nhập viện trong tình trạng bụng đau căng cứng kèm sốt. X-quang bụng thấy có hơi tự do trong ổ bụng. Cả hai đầu được nội soi thám sát để tìm tổn thương nào gây hơi trong ổ bụng và các bác sĩ phát hiện cả hai đều bụng thủng ruột do cây tăm xuyên qua.
 
Ngày 18/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận trường hợp N.T.T (nam, 9 tuổi, nhà ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhập viện với tình trạng vết thương ở vùng bìu lộ cả tinh hoàn ra ngoài. Theo người nhà kể lại, T. chơi xích đu nhưng lại tháo ghế ra khỏi xích và trèo lên tuột xuống trên sợi dây xích, không may tai nạn đã xảy ra. Sau khi nhập viện, T. đã được phẫu thuật, may mắn là cậu bé vẫn giữ được “của quý”.
  • Thế Nguyễn (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc