Kim Jong Un mê đắm đồ xa xỉ phương Tây

( PHUNUTODAY ) - Claude Van Damme và rất sành rượu vang Pháp.

(Đời sống) - Trang tin tức uy tín IBTimes (Mỹ) mới đây cho biết, Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un rất mê ngôi sao phim võ thuật Hollywood Jean-Claude Van Damme và rất sành rượu vang Pháp.

[links()]

Mặc dù liên tục đe dọa tấn công hạt nhân các nước phương Tây trong thời gian vừa qua, nhưng Kim Jong-un lại rất thích văn hóa Tây phương - ông Fujimoto, một người Nhật Bản, từng đảm nhiệm công việc làm đầu bếp sushi riêng cho cố lãnh đạo Kim Jong-il cho hay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi còn nhỏ - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi còn nhỏ - Ảnh: Reuters

Lãnh đạo trẻ Triều Tiên cũng thường thích lái một chiếc Mercedes xung quanh dinh thự hồi còn nhỏ.

“Anh ta tự lái chiếc xe khi chỉ mới có bảy tuổi. Họ làm cho anh ấy một ghế ngồi đặc biệt vì Kim Jong Un lúc đó không với chân tới bàn đạp được. Tôi từng ngồi ở băng sau”, ông Fujimoto nói với tờ The Sun (Anh).

Ngoài ra, ông Fujimoto còn tiết lộ thêm rằng Kim rất thần tượng võ nghệ của ngôi sao cơ bắp Hollywood Jean-Claude Van Damme. Kim đã rất phấn khích khi xem một bộ phim võ thuật do Van Damme thủ vai chính và bắt chước “múa quyền”. Kim Jong Un khi đó còn “mua tạ về tập và uống thuốc bổ” để có thể hình giống với thần tượng.

“Anh ta xem rất nhiều phim nước ngoài và còn là fan hâm mộ ban nhạc The Beatles”, đầu bếp người Nhật chia sẻ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ ngôi sao bóng rổ Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần gặp gỡ ngôi sao bóng rổ Mỹ.

 

Trước đó, tờ Chosun Iblo cũng tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chi rất nhiều tiền cho việc nhập khẩu các sản phẩm cao cấp từ nước ngoài. Kim Jong Un dường như có xu hướng thích xài hàng ngoại hơn cố nhà nhã lãnh đạo Kim Jong Il khi ông đã nhập rượu Wisky và xe hơi đắt tiền để làm quà cho một quan chức thân cận.

Ông Kim Jong-un thăm phòng bể bơi trị liệu bằng sóng.
Ông Kim Jong Un thăm phòng bể bơi trị liệu bằng sóng của Trung tâm thể hình trên đường Thongil, Bình Nhưỡng

Theo nguồn tin ngoại giao đăng tải trên Chosun, trong thời gian gần đây, Triều Tiên đã nhập khẩu nhiều thiết bị xông hơi từ Phần Lan và Đức.

“Ông Kim Jong Un thích uống rượu và tham dự các buổi tiệc tùng thâu đêm. Nhà lãnh đạo trẻ này còn nhập khẩu một số thiết bị mát-xa để giúp ông thư giãn khi mệt mỏi” – nguồn tin ngoại giao cho biết. Cũng theo nguồn tin này, từ khi ông Kim Jong Un lên lãnh đạo, lượng rượu ngoại nhập khẩu về nước cũng tăng lên đáng kể.

Triều Tiên cũng nhập khẩu các thiết bị sản xuất tuyết nhân tạo và hệ thống cáp treo ở khu trượt tuyết và nghỉ dưỡng tại Wonsan, tỉnh Kangwon.

Ông Kim Jong Un chi nhiều tiền cho các sản phẩm cao cấp từ nhiều nước trên thế giới .
Ông Kim Jong Un chi nhiều tiền cho các sản phẩm cao cấp từ nhiều nước trên thế giới .

Ngoài ra, ông Kim Jong Un cũng sắm cho mình chiếc đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ. Chiếc đồng hồ này có giá khoảng 100 triệu Won và được ông đeo vào hồi tháng 10 năm 2010 trong một buổi lễ sang trọng.

 

a
Ông Kim Jong Un đi giày đế cao trong một lần đến thăm công viên Nhân dân Nungra ở thủ đô Bình Nhưỡng

Không chỉ có vậy, ông Kim Jong Un còn thích đi giày đế cao. Trong lần tới thăm công viên Nhân dân Nungra ở thủ đô Bình Nhưỡng, ông Kim Jong Un đã xuất hiện cùng người vợ trẻ Ri Sol-ju trong bộ đồ Tôn Trung Sơn quen thuộc và một đôi giày đế cao kiểu Cuba.

Ông Kim Jong Un và chiếc máy tính iMac (bên trong vòng tròn màu đỏ)
Ông Kim Jong Un và chiếc máy tính iMac (bên trong vòng tròn màu đỏ)

Thậm chí trên chiếc bàn của ông Kim Jong Un là một chiếc máy tính kiểu dáng y hệt iMac – sản phẩm xuất xứ từ Mỹ. Chuột sử dụng cho chiếc máy tính này cũng được nhìn nhận giống với chuột Mighty Mouse của Apple.

Ông Kim Jong Un và chiếc điện thoại HTC trên bàn họp
Ông Kim Jong Un và chiếc điện thoại HTC trên bàn họp

Trong một bức ảnh được hãng thông tấn của Triều Tiên – KCNA công bố vào ngày 26/01/2013, dường như trên bàn họp của ông Kim Jong Un là một chiếc HTC mang nhãn hiệu Đài Loan và chạy bằng Android của Google.

Theo báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ, số tiền khoảng 5 tỷ USD liên quan đến Kim Jong Un đã được tìm thấy trong các tài khoản ngân hàng nước ngoài dưới tên của người khác. Tài khoản của nhà lãnh đạo Triều Tiên được mở tại Áo, Trung Quốc, Lichtenstein, Luxembourg, Nga, Singapore và Thụy Sĩ.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc tin rằng hầu hết số tiền trên thuộc về nhà lãnh đạo Kim Jong Un và được sử dụng để mua các hàng hóa xa xỉ cho bản thân mình hoặc để “mua chuộc” sự trung thành của các quan chức cấp cao.

“Những quà tặng hối lộ đắt tiền như đồng hồ Rolex, máy tính xách tay, hệ thống âm thanh độc quyền của Thụy Điển, và kính đặc biệt của Đức...là những thứ ông Kim dành tặng cho các quan chức cấp cao. Ngay cả các điện thoại thông minh mới nhất hay răng vàng…cũng là những món quà xa xỉ mà Kim Jong-un sử dụng để “lấy lòng” cấp dưới.

  • NQ (Tổng hợp)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn