Kim Oanh: Bí quyết giữ hạnh phúc như vợ chồng son

05:54, Thứ năm 12/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Không chỉ giỏi kinh doanh, Kim Oanh giữ được cuộc sống hôn nhân luôn mặn nồng như vợ chồng son.

(Phunutoday.vn) - Thành công với chuỗi 10 chi nhánh Wrap&Roll và gần 400 nhân viên sau 5 năm, Hoa khôi thể thao Kim Oanh (1998) khiến người ta nể phục và thay đổi suy nghĩ về chuyện "người đẹp khó thông minh". Không chỉ giỏi kinh doanh, Kim Oanh còn khiến bạn bè ngạc nhiên về khả năng "ba đầu sáu tay" của mình khi giữ được cuộc sống hôn nhân luôn mặn nồng như vợ chồng son.

Quan tâm tới cảm nhận của nhau

Gần 40 tuổi, Kim Oanh vẫn giữ được nhiều nét thanh xuân. Trên môi chị thường trực nụ cười tươi tắn, cách nói chuyện tràn đầy nhiệt huyết của người nhiều tham vọng, nhưng đôi mắt đằm thắm như khẳng định "chất đàn bà" trong chị mãnh liệt hơn bất cứ điều gì. Quả thực, chị đã khiến người ta thán phục khi giải quyết thấu đáo bài toán cân bằng giữa việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Dẫu bận rộn đến đâu, Kim Oanh vẫn dành được thời gian tập Yoga, nấu ăn cùng con trai và hẹn hò với chồng như thuở đang yêu.

Theo chồng vào Nam, bỏ "cuộc chơi" từ khi còn rất trẻ, Hoa khôi ngày ấy đã sống như tuýp người phụ nữ của gia đình trong nhiều năm, nghĩa là sinh con, chăm sóc gia đình, phụ chồng chăm lo công việc kinh doanh trong hãng phim của chồng (đạo diễn Trần Anh Dũng). Đến khi bé Duy con trai chị được 5 tuổi, chị mới quyết định phải làm điều gì đó.

Ý tưởng mở nhà hàng về những món cuốn đặc trưng của miền Bắc đã được chị nuôi dưỡng gần 2 năm. Đến khi quyết định làm, điều chị lo lắng nhất là sợ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

 Để chuẩn bị cho những biến đổi chắc chắn sẽ xảy ra, Kim Oanh đã thông minh khi chọn cách chia sẻ với chồng: “Em nghĩ sẽ có những thay đổi và xáo trộn nhất định trong cuộc sống của mình, và em muốn chắc chắn rằng anh sẽ ủng hộ em trong 1 - 1,5 năm đầu. Em không muốn quay đầu lại khi đã bước vào con đường đó…”, bởi theo chị, dẫu muốn kinh doanh đến đâu, nhưng chị vẫn quan tâm đến cảm nhận của chồng nhất.

Kim Oanh chia sẻ, chồng chị là đạo diễn nên rất nhạy cảm và tinh tế. Không những ủng hộ vợ hết mình về tinh thần, anh còn động viên, chia sẻ áp lực với chị bằng những cử chỉ quan tâm tinh tế và chân thành như chia sẻ việc nhà, tặng chị những món quà chăm sóc sắc đẹp và phiếu đi spa,... để giúp chị hồi phục lại sức lực trong những ngày làm việc căng thẳng.

Những quan tâm nhỏ bé ấy đã là động lực mạnh mẽ giúp Kim Oanh phát triển kinh doanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chị cũng rất hạnh phúc vì chồng ít can thiệp vào công việc của mình, kể cả ý kiến về quản lý hay phát triển, mặc dù anh đã có nhiều kinh nghiệm điều hành công ty riêng.

Quan tâm đến cảm nhận của chồng không chỉ là bí quyết giúp Kim Oanh có được sự cảm thông của chồng khi muốn bắt đầu ý tưởng của mình. Đó còn là bí quyết giúp chị cân bằng được cuộc sống gia đình và guồng quay công việc. Khai trương nhà hàng đầu tiên vào sinh nhật 30 tuổi, thành công đến nhanh chóng khiến Kim Oanh... càng lo lắng. Chị dồn nhiều tâm huyết và thời gian hơn nữa để chăm sóc "đứa con" còn non trẻ.

Và đương nhiên, đúng như chị dự đoán trước đó, chị đã không thể dành nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình như trước. Chồng chị vẫn tế nhị, không than vãn, nhưng qua ánh mắt chồng, chị hiểu mình cần điều chỉnh rất nhiều. Chị kể, anh cũng quan tâm đến chị theo cách khác đi, chu đáo qua những hành động tinh tế hơn. Và rồi Kim Oanh đã tự chân thành với mình để nhìn nhận và điều chỉnh chỗ đứng của mình.

Hoa khôi Kim Phượng
Hoa khôi Kim Oanh và con gái


"Giai đoạn đó, tôi bù đầu trong công việc, có hôm về nhà toàn mùi thực phẩm trên người. Tôi không thể toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình, còn quên cả cái áo chồng mình mặc lúc sáng khi đi làm, dù luôn tự nhắc mình phải cố gắng chu toàn mọi việc. Sau đó, cũng từ sự thông cảm của anh mà tôi dần điều chỉnh mọi thứ. Tôi học được cách “cất” dần công việc ở ngoài cánh cửa khi trở về nhà" - Kim Oanh chia sẻ.

Cuộc sống gia đình, sau thời gian đầu ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc "nội tướng" ra ngoài kinh doanh, đã quay về nhịp bình ổn. Đối với Hoa khôi Kim Oanh, điều thành công nhất của chị hiện nay không phải là có 10 nhà hàng Wrap&Roll, mà là sau ngần ấy chi nhánh được khai trương, chị vẫn giữ được mái ấm hạnh phúc.

Bởi, xét cho cùng, người phụ nữ dẫu làm gì, kinh doanh tài giỏi đến đâu, vẫn cần lắm gia đình êm ấm làm điểm tựa. Mỗi gia đình đều cần một nền tảng nhất định để duy trì quan hệ vợ chồng. Với bà chủ chuỗi nhà hàng Wrap&Roll, sự chân thành và chia sẻ là quan trọng nhất.

Hẹn hò như thời đang yêu

Cưới nhau đã mười mấy năm, cuộc sống vợ chồng của Hoa khôi năm xưa vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ vì thành công trong sự nghiệp của hai vợ chồng, mà bởi khả năng "giữ lửa" trong tình yêu. Nhiều người rất ngạc nhiên khi bắt gặp hai vợ chồng Kim Oanh tay trong tay hẹn hò tại quán cafe hay những tụ điểm giải trí ở Sài Gòn. Hầu như tuần nào cũng vậy, hai người đều dành riêng một buổi tối, gác lại công việc và gặp gỡ bạn bè, để hẹn hò như thời đang yêu.

Đó là một nỗ lực không dễ thực hiện đối với hai vợ chồng, bởi cả hai đều là chủ nhân của hai công ty đang kinh doanh phát đạt. Có lẽ, điều may mắn là cả hai có nhiều sở thích chung. Mặt khác, đời sống vợ chồng bao năm đã giúp họ hiểu rõ những thói quen của nhau, khiến việc sắp xếp một buổi hò hẹn lý thú không quá khó khăn, nếu đủ quyết tâm và hứng khởi để bắt đầu.

"Để "tìm hiểu" nhau như thuở ban đầu mới yêu không hề dễ dàng. Tôi với anh thỏa thuận với nhau dành tối thứ bảy để hẹn hò. Lâu dần, bạn bè biết ý không gọi điện rủ đi đâu vào ngày đó, trừ khi tình cờ gặp thì nhập hội vui chung. Những lần hẹn hò "trở lại" đầu tiên cũng phải sắp xếp ra trò, và nhiều ngượng nghịu lắm chứ, nhưng cũng thú vị vô cùng.

Bây giờ, có nhiều sáng thứ bảy, tôi vẫn hồi hộp khi nghĩ đến tối ấy chỉ có riêng hai vợ chồng cùng đi ăn hay đi dạo, hoặc đi bar uống cái gì đó thật thoải mái. Đó cũng là cách hưởng thụ của riêng tôi" - Kim Oanh đưa mắt mơ màng khi kể về câu chuyện đặc biệt của mình. Quả thực, trong cuộc sống bon chen khắc nghiệt, để giữ được hôn nhân yên ổn đã khó, mà chị có thể thổi những làn gió mới cho đời sống vợ chồng mặn nồng như thời mới yêu thì thật khiến người ta thán phục.

Làm đẹp và "chia khu vực để phủ sóng"

Một điều mọi người ít biết, chồng của Hoa khôi Kim Oanh là đạo diễn Trần Anh Dũng, vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là em trai đạo diễn người Pháp gốc Việt nổi tiếng Trần Anh Hùng, và là một đạo diễn khá có tiếng trong ngành quảng cáo. Người đàn ông "giữ chân" được người đàn bà vừa đẹp vừa tài giỏi như Kim Oanh là một người có tư duy thẩm mỹ sắc bén.

Điều này đã ít nhiều khiến Kim Oanh thường xuyên phải "xem lại mình" khi chồng nhắc chị dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn thay vì tập trung cho công việc. Bản thân Hoa khôi cũng thừa nhận mình ảnh hưởng sự duy mỹ của chồng. Điều này khiến chị dù bận rộn đến đâu cũng dành ra quỹ thời gian nho nhỏ để rèn luyện cơ thể, cũng như chăm sóc tinh thần để có thể luôn "cảm thấy mình đẹp trong ánh mắt của chồng".

Hoa Khôi Kim Oanh
Hoa Khôi Kim Oanh


Một ngày của Kim Oanh bắt đầu lúc 5h30’ sáng. Chị dậy sớm, tập thể dục một tiếng, thư giãn và chuẩn bị thức ăn sáng cho chồng và con trai. Để tạo cảm hứng khi tập luyện giữ vóc dáng, chị lựa chọn Yoga và Pelates để tập xen kẽ vào các buổi sáng trong tuần.

Thoạt nghe thì dễ, nhưng nếu bạn là nữ doanh nhân với những dự án mở rộng hệ thống và khai trương cửa hàng mới thường xuyên phải giải quyết, thì việc thức dậy sáng sớm và tập luyện sau một ngày làm việc mệt nhọc có khi đến nửa đêm đôi khi là điều không tưởng. Song, cũng tương tự như việc hò hẹn với chồng, Hoa khôi gốc Hải Phòng đã đặt quyết tâm phải thực hiện bằng được.

Chị đã vượt qua những rào cản đến từ chính mình, để bây giờ khi nhắc đến Yoga vào buổi sáng, người đàn bà cười rạng ngời, coi đó như là phép thuật lưu giữ tuổi thanh xuân và xua tan muộn phiền.

Song song với việc tập luyện giữ dáng, chị giữ thói quen trò chuyện với con trai mỗi buổi sáng (thay vì buổi tối do công việc đôi khi khiến chị về muộn) khi đi bộ đưa con tới trường học cách nhà không xa. Sử dụng thời gian buổi sáng khoa học khiến mỗi ngày của chị như dài ra và không nhàm chán.

Hẳn bạn sẽ đặt dấu hỏi vì sao người phụ nữ này có thể "siêu nhân" đến thế. Nhưng sự thật là tất cả mọi thứ có được trong cuộc sống đều phải đánh đổi bằng những thứ khác, và được gì hay mất gì là do bạn lựa chọn. Kim Oanh đã lựa chọn gia đình và sự nghiệp, thay vào đó, chị đã hi sinh thời gian rỗi của mình. Chị ít ra quán café gặp gỡ bạn bè mà thường tranh thủ gọi điện hỏi thăm mọi người. Chị cũng quá bận rộn để tới spa hay đi shopping, bởi khi xong việc, nơi đầu tiên chị muốn về là căn nhà với con trai và chồng đang chờ.

Kim Oanh thời trẻ
Kim Oanh thời trẻ


Những ngày cuối tuần, nếu rảnh rỗi, chị thường dành để nấu ăn cùng con trai và đọc sách. Với chị, bí quyết để cân bằng cuộc sống cũng giống như kinh doanh. Đó là "chia khu vực để phủ sóng", nghĩa là quan trọng ở cách mình thể hiện và "phủ sóng" sự hiện diện của mình với những người thân yêu.

"Ví dụ, nếu tôi chỉ có thể nấu ăn 1 - 2 lần một tuần thay vì 5 - 7 lần như trước thì những lần tôi vào bếp phải vô cùng ngon và thú vị cho cả gia đình. Với bạn bè cũng vậy, không thể thường xuyên gặp gỡ thì có thể gọi điện chia sẻ cùng nhau. Tôi với ông xã có rất ít thời gian hẹn hò chỉ riêng hai người, nhưng nếu đi bên nhau thì đó phải là những khoảnh khắc vàng" - người đàn bà thông minh mỉm cười nhẹ nhàng khi chia sẻ bí quyết của mình.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc, bởi hôm ấy là thứ bảy, chị muốn về nhà thật sớm để chuẩn bị cho mình kỹ càng trước khi bước vào buổi hẹn hò với chồng - người đàn ông đã sống hàng ngày bên chị mười mấy năm qua.

Hải Dương

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc