Kinh hãi chiếc bàn chải nằm trong miệng bé gái suốt 7 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sỹ phát hoảng khi lấy ra khỏi miệng một bé gái 9 tháng tuổi chiếc bàn chải đã mắc kẹt trong đó suốt 7 tháng liền.

Đó là trường hợp xảy ra ở bệnh viện ĐH Vũ Hán, Trung Quốc. Được biết 7 tháng trước, bé gái Xiao Ling (tên người bệnh đã được thay đổi) đã bị trượt chân ngã khi chơi khiến đầu bàn chải cắm vào khoang miệng. Thời điểm đó do bận giặt giũ, bà của bé đã để Xiao Ling chơi một mình với bàn chải đánh răng.

Chiếc bàn chải nằm trong miệng bé gái suốt 7 tháng.

Lúc sau nghe thấy tiếng Xiao Ling khóc thét, chạy tới, người mẹ thấy chiếc bàn chải chỉ còn cán cầm, còn miệng của cháu mình thì đang chảy máu. Ngay khi đó gia đình đưa cô đến bệnh viện địa phương để kiểm tra. Các bác sĩ nói vết thương không nghiêm trọng, và không tìm có dị vật gì trong miệng cô bé.

Tuy nhiên 2-3 tháng sau, má Xiao Ling có dấu hiệu sưng và cả khi tiêm thuốc chống viêm, vết sưng vẫn không thuyên giảm. Cha mẹ Xiao Ling đã đưa cô bé đến bệnh viện Cửu Giang. Kết quả chụp CT khiến các bác sĩ nghi ngờ má trái của cô bé có khối u.

Tới tháng 4/2015 mặt Xiao Ling có dấu hiệu mưng mủ. Cô bé đến bệnh viện nha khoa của Đại học Vũ Hán. Tại đây, các bác sĩ cho rằng vết sưng ở má trái của cô bé không phải là một khối u, mà là bị nhiễm trùng do dị vật gây ra.

Sau ba giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra một chiếc đầu bàn chải từ khoang má bên trái của Xiao Ling. Vì đã nằm trong miệng 7 tháng, bàn chải gắn rất chắc với khoang miệng của cô bé.

Lý giải về việc này, bác sỹ phẫu thuật cho rằng vì bàn chải ẩn giữa ba xương một cách rất kín đáo, vết thương lại khép miệng, nên mắt thường không thể nhìn thấy, chụp Xquang cũng không thể phát hiện dị vật nhựa khiến dị vật kia đã có cơ hội qua mắt được các bác sĩ và nằm trong miệng cô bé những 7 tháng.

Bác sĩ Yang Rongtao cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ, đừng bao giờ để trẻ em ngậm vào miệng những vật dễ gây nguy hại như bút, đũa,…

Kinh hãi phát hiện đỉa khủng trong cổ họng bé trai suốt 1 tháng
Kinh hãi phát hiện đỉa khủng trong cổ họng bé trai suốt 1 tháng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Do bị con đỉa khủng chui vào cổ họng nên nam sinh thường xuyên bị viêm họng và ngất xỉu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT