KINH HOÀNG: Sạt lở núi trong đêm tại Quảng Nam, 8 người bị vùi lấp

( PHUNUTODAY ) - Mưa lớn gây sạt lở núi ở nhiều khu vực thuộc các huyện Bắc Trà My, Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam trong chiều 5/11. Thêm 8 người khác bị vùi lấp do một vụ sạt lở núi ở Bắc Trà My.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h tối ngày 5/11, tại khu vực đồi núi nhà ông Bình (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bất ngờ xảy ra vụ sạt lở núi nghiêm trọng, một khối lượng lớn đất đá đổ ập xuống 3 ngồi nhà liền kề, khiến 8 người bị vùi lấp.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng huyện Bắc Trà My đã nhanh chóng có mặt tìm kiếm cứu nạn, đào bới, đưa 4 nạn nhân ra khỏi hiện trường. Cả 4 người này đều bị thương nặng, được chuyển đi cấp cứu ngay sau đó. Còn lại 4 người bị vùi lấp dưới lớp đất đá chưa tìm thấy tung tích.

sat-lo-nui-1

 Hiện trường vụ sạt lở núi ở Quảng Nam

Sáng 6/11, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, cho biết đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lở núi đêm qua ở thị trấn Trà My. Theo đó 2 nạn nhân gồm 1 nam và 1 phụ nữ được tìm thấy lúc khoảng 4-5 giờ sáng nay.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Do mưa lớn khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Trong chiều 5/11, mưa lớn đã gây sạt lở đất ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Trà My làm 3 người chết và mất tích. Cụ thể, nữ sinh lớp 11 là Trần Thị Mai không may tử vong sau khi một khối lượng lớn đất đá do sạt lở đổ ập vào nhà ông Trần Ngọc Quỳnh ở tổ Mậu Cà (thị trấn Trà My).

Tại xã Trà Nú, ông Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi) cũng bị vùi lấp sau một vụ sạt lở, chưa tìm thấy thi thể. Ngoài ra, một người đàn ông khác bị nước cuốn trôi khi đang ngủ thì ngôi nhà bị sạt lở xuống sông.

Đến 0h ngày 6/11, mưa lũ ở Quảng Nam đã làm 11 người chết và mất tích. Nhiều địa phương trong tỉnh này vẫn đang chìm trong nước lũ do mưa lớn sau bão số 12.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link