Kinh ngạc bệnh nhân vừa phẫu thuật não vừa tỉnh táo chơi guitar

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc các bác sĩ phẫu thuật não, bệnh nhân này không những không cần tiên thuốc gây mê mà anh ta còn có thể tỉnh táo chơi guitar.

Anh chàng người Brazil tên Anthony Kulkamp Dias, 33 tuổi, là một nhân viên làm việc ở ngân hàng. Anh đã chơi guitar chuyên nghiệp trong vòng 20 năm nay. Sau khi con trai của Anthony ra đời 15 ngày, anh phát hiện mình có một khối u trong não, vì vậy Anthony phải làm phẫu thuật để lọai bỏ nó.

Khi tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u tại bệnh viện Nossa Senhora de Conceicao, bang Santa Catarina, Brazil vào tuần trước, Anthony Kulkamp Dias vẫn hoàn toàn  tỉnh táo và chơi nhạc cho kíp mổ thưởng thức. Điều này cho phép các bác sĩ tránh chạm phải những khu vực kiểm soát các giác quan, chuyển động và lời nói của não bộ.

“Tôi bắt đầu bằng bài hát tôi sáng tác để tặng con trai mới ra đời của mình. Sau đó tôi chơi các bài hát của nhóm Beatles. Các bác sĩ còn khen tôi chơi hay và muốn tôi chơi tiếp sau khi tôi đã đàn xong”, Anthony chia sẻ.

Ông bố 33 tuổi đã gây bất ngờ cho mọi người khi chơi 6 bài hát trong suốt 9 giờ phẫu thuật.

Bác sĩ Jean Abreu Machado, giám đốc lâm sàng cho biết, những khu vực não bộ hoạt động khi bệnh nhân thức trong lúc phẫu thuật sẽ được giám sát, sau đó các bác sĩ sẽ cơ cấu lại các vùng não bộ quan trọng. Sở dĩ bệnh nhân không cảm thấy đau dù đang phẫu thuật là vì các mô não không có dây thần kinh trực cảm như da hay các bộ phận khác.

Kỳ lạ phương pháp chữa bệnh bằng cách tát, đấm vào chỗ đau
Kỳ lạ phương pháp chữa bệnh bằng cách tát, đấm vào chỗ đau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một phương pháp chữa bệnh kỳ lạ đang gây tranh cãi trong nhiều người, đó là cách tát, đấm thật mạnh vào chỗ đau người bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT