Phân biệt những món đồ thời trang “vừa lạ vừa quen” bằng cách này

( PHUNUTODAY ) - Phân biệt những món đồ thời trang “cùng họ” dễ gây nhầm lẫn hư suit và blazer, mũ baker boy và mũ beret khác nhau như thế nào?

1. SUIT – BLAZER – JACKET

Suit

Suit là loại trang phục trang trọng nhất và thường dành cho dịp đặc biệt, những nơi đề cao tính nghi thức như công sở, các buổi tiệc trang trọng… Một bộ suit đầy đủ gồm có suit jacket, vest, quần hoặc váy bút chì, bên cạnh đó còn có các phụ kiện đi kèm như nơ hay cà vạt.

Hai khái niệm mà kể cả tín đồ menswear cũng thường nhầm lẫn là suit và vest. Vest là áo gile mặc bên trong, suit jacket là áo khoác ngoài. Với sự phá cách trong thời trang, bộ suit cho phái đẹp hiện nay thường sẽ không có áo gile, dù điều này còn phụ thuộc vào môi trường và khí hậu các nước.

Empty
Empty

Quy tắc diện suit dành cho nữ không quá khắt khe như đối với phái mạnh, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo một số yêu cầu như màu sắc, chất liệu của áo và quần giống nhau để tạo nên bộ trang phục thống nhất. Theo thời gian, suit đã bước ra khỏi “vùng an toàn” của những màu sắc cơ bản (đen, trắng, xanh navy…) để xuất hiện dưới nhiều sắc thái mới mẻ và cách phối đồ thời thượng hơn.

Blazer

Blazer ít trang trọng hơn suit jacket và cách phối đồ thoải mái hơn. Màu sắc, họa tiết và chất liệu của blazer không nhất thiết đồng nhất với quần. Đây là món đồ thời trang phổ biến từ môi trường công sở, các buổi tiệc không quá trang trọng cho đến thời trang đường phố cũng tràn ngập các diện mạo mới mẻ của loại áo khoác này.

Empty

Jacket

Jacket là thuật ngữ chung dành cho các kiểu áo khoác ngoài, thường được thiết kế khuy áo hoặc dây kéo phía trước, không giống suit và blazer chỉ có thiết kế khuy. Áo jacket có tên gọi riêng phù hợp với từng thiết kế, công dụng. Chẳng hạn, phong cách smart casual có áo blazer hay phong cách casual với áo bomber, denim, biker… Đây là món đồ thời trang mang phong cách trẻ trung có phần “bụi bặm” và không có quy tắc phối đồ nhất định.

Empty

2. MŨ PANAMA – MŨ FLOPPY – MŨ FEDORA

Mũ panama

Empty

Mũ panama là loại mũ cói có phần vành tròn và độ rộng vừa phải, thích hợp cho các chuyến đi biển và cả khi xuống phố. Món đồ thời trang “cộp mác” mùa Hè này dễ dàng phối đồ từ phong cách năng động đến nữ tính.

Mỹ Floppy

mu-han-xinh-lung-linh-cho-mua-dong-am-ap-7

Khác với mũ panama, floppy có vành mũ rộng hơn và được làm từ chất liệu dạ hay nỉ mềm mại. Đây là món đồ thời trang yêu thích của các cô nàng theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính.

3. MŨ BAKER BOY – MŨ BERET

Mỹ baker boy

Empty

Mũ baker boy còn có tên gọi khác là newsboy, có nguồn gốc từ những cậu bé bán báo của thập niên 60 thế kỷ trước. Theo vòng tròn thời trang, loại mũ này được nhiều tín đồ yêu thích bởi thiết kế độc đáo và khả năng kết hợp linh hoạt từ năng động đến nữ tính.

Mũ beret

Empty

Mũ beret, hay mũ nồi, thường bị nhầm lẫn với baker boy vì hình dạng tròn và phồng, tuy nhiên, loại mũ này không có phần lưỡi. Beret có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nỉ, da hoặc len nhưng dù với loại chất liệu nào, món đồ thời trang này vẫn thấp thoáng chất cổ điển những năm 1950, gợi nhớ đến hình ảnh nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn