Kỳ lạ con hươu có cổ hình zíc zắc

08:00, Thứ sáu 05/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con hươu cao cổ này khiến nhiều người cảm thấy rất tò mò với chiếc cổ hình zíc zắc, đó là câu chuyện của một cuộc chiến khiến nó gãy cổ.

Hình ảnh con hươu có cổ hình zíc zắc được nhiếp ảnh gia kiêm hướng dẫn viên du lịch Mark Drysdale chụp lại khi đưa khách đi tham quan tại đồng cỏ Serengeti, Tanzania.

Mô tả ảnh.
Chiếc cổ bị gãy tạo hình zíc zắc.

Nhiều người cảm thấy hiếu kỳ về hình thù kỳ lạ của chiếc cổ con hươu. Theo giải thích của hướng dẫn viên du lịch địa phương, con hươu cao cổ này bị gãy cổ trong một cuộc chiếc cách đây 5 năm, hậu quả của nó là chiếc cổ bị thành hình zíc zắc như trên.

Tuy nhiên, các nhân viên ở đây cũng cho biết, con hươu cao cổ này vẫn sống hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là một trường hợp hiếm gặp.

Thông thường, hươu cao cổ đực thỉnh thoảng có những trận đối đầu nảy lửa nhằm tranh giành sự chú ý của con cái. Chúng đứng cạnh nhau và xô đẩy để chứng tỏ mình là con mạnh nhất. Nếu bị gãy cổ, con vật thường không giữ nổi tính mạng.

Thường thì những chú hươu cao cổ sẽ sử dụng chiếc cổ cao của mình để ăn những tán cây lớn. Tuy nhiên, vì chiếc cổ bị dị tật này, chú hươu cao cổ này phải ăn lá ở những tán cây thấp hoặc cỏ phía dưới đất.

Hươu sao đực đứng bằng hai chân chiến nhau
Hươu sao đực đứng bằng hai chân chiến nhau
(Ảnh nóng) - Hai chú hươu sao đực đứng trên hai chân sau và dùng hai chân trước tấn công nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm
TIN MỚI CẬP NHẬT