Dùng giấy vệ sinh theo cách này, cô gái 20 tuổi sốc vì bị ung thư cổ tử cung 'hỏi thăm" đột ngột

( PHUNUTODAY ) - Quá bất ngờ khi cầm tờ giấy kết quả trên tay, Tiểu Vũ vừa khóc vừa nói: “Tôi còn trẻ, cơ thể cũng không có gì bất thường, tại sao lại có thể mắc bệnh ung thư?”

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây chết người nguy hiểm thứ 2 đối với phụ nữ trên toàn thế giới. Trước đây, bệnh chủ yếu phát ở những người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, những năm gần đây ung thư cổ tử cung dần trẻ hóa, bằng chứng là rất nhiều chị em ở độ tuổi 20 - 30 tuổi cũng mắc căn bệnh này.

Tiểu Vũ năm nay 20 tuổi, làm một nữ sinh đại học tại Trung Quốc. Từ trước đến nay sức khỏe Tiểu Vũ vẫn luôn ổn định, ngay cả cảm cúm vặt cũng ít khi mắc thế nhưng vài tháng trước cô đột nhiên đau bụng dữ dội trong ngày kinh nguyệt, nước máu kinh cũng ra nhiều bất thường. 

co-gai-20-tuoi-bi-ung-thu-co-tu-cung-chi-vi-thuong-xuyen-dung-giay-ve-sinh-kieu-nay

Một người bạn của Tiểu Vũ thấy vậy đã đưa cô đi đến bệnh viện kiểm tra. Không ngờ kết quả chẩn đoán của bác sĩ đều khiến mọi người phải sốc:  HPV dương tính, nhiễm HPV16, HPV52 nguy cơ cao – ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Nhìn thấy kết quả Tiểu Vũ vừa khóc vừa nói: “Tôi còn trẻ, cơ thể cũng không có gì bất thường, tại sao lại có thể bị ung thư?”

Sau khi các bác sĩ tìm hiểu chi tiết về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của Tiểu Vũ sau đó mới biết, nguyên nhân là có liên quan đến việc Tiểu Vũ thường xuyên sử dụng giấy vệ sinh hàng ngày.

co-gai-20-tuoi-bi-ung-thu-co-tu-cung-chi-vi-thuong-xuyen-dung-giay-ve-sinh-kieu-nay-2

Do trước đây ở nhà gia đình cô thường sử dụng lại giấy vệ sinh màu vàng có mùi thơm như nước hoa, nên sau khi lên thành phố đi học, Tiểu Vũ cũng quen việc loại giấy khác biệt này. Bất kể khi nào đi vệ sinh, dù tiểu tiện hay đại tiện, Tiểu Vũ cũng đều lấy giấy vệ sinh để lau chùi.

Bác sĩ giải thích rằng, việc sử dụng giấy vệ sinh chứa các hóa chất như thuốc tẩy trắng, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo sẽ gây hại lớn đến sức khỏe. Đặc biệt, các loại giấy tái chế vốn đã có sẵn hàm lượng lớn vi khuẩn có nguy cơ tiềm ẩn gây độc rất cao. Nếu sử dụng sản phẩm này nhiều lần có thể đưa các nấm khuẩn vào bên trong cơ thể và gây viêm nhiễm.

* Lưu ý khi vệ sinh vùng kín trong những ngày đèn đỏ:

Những ngày “đèn đỏ” thường đem lại cảm giác khó chịu cho các bạn gái bởi vùng kín hay tiết ra các chất dịch nhầy do chất nhớt từ các tuyến ở âm hộ tiết ra và do nước tiểu. Các chất nhầy này bị vi sinh phân hủy có thể gây nên mùi hôi hoặc gây viêm, ngứa, sưng tấy.

ve-sinh-ngay-den-do-660x300

Môi trường âm đạo cũng cần lưu ý những ngày này do máu kinh và các chất dịch tiết luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và lại rất dễ phát triển gây hại cho cơ thể. Rất nhiều chị em thờ ơ với việc thường xuyên thay băng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt mà không biết rằng, chính việc sử dụng băng vệ sinh càng lâu càng tạo điều kiện cho nấm sinh sôi và gây nhiễm trùng vùng nhạy cảm.

Ngoài ra, khi sử dụng băng vệ sinh cũng nên cần lưu ý: băng vệ sinh phải là loại vô trùng, không mua hàng giả, hàng kém chất lượng, thời gian thay băng thích hợp là sau từ 4-6 tiếng. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại băng vệ sinh đóng gói sẵn với rất nhiều chọn lựa và đặc tính khác nhau, giúp chị em dễ dàng chọn lựa tùy vào chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Trong những ngày này, bạn cần vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách. Đơn giản và tiện dụng nhất là nên sử dụng nước sạch để vệ sinh, tránh dùng vòi nước xịt trực tiếp vào vùng kín vì dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn theo dòng nước ngược vào trong âm đạo, làm vi khuẩn từ hậu môn lạc chỗ qua âm đạo và từ đó dễ gây viêm nhiễm vùng kín. Bạn cũng không nên ngồi rửa trong chậu, không tắm rửa ở ao hồ sẽ dễ gây nhiễm khuẩn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn