Kỳ lạ: Loài cá xấu xí chết sau khi “mây mưa” cùng bạn tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phục vụ bạn tình, mọi bộ phận trong cơ thể cá đực Anglerfish đều tiêu biến rồi chết đi để lại lượng tinh hoàn đủ cho con cái thụ tinh.

Loài cá Anglerfish có ngoại hình xấu xí nhất thế giới với chiếc đầu to bự, chiếc “cần” phát ra ánh sáng giống như ánh đèn pha trên đầu, cái miệng lớn hình lưỡi liềm lấp đầy những chiếc răng. Ngoài ra, quá trình thụ tinh của loài cá này đặc biệt nhất so với mọi sinh vật khác. 

Mô tả ảnh.
Loài cá Anglerfish được cho là xấu xí nhất thế giới

Qua quan sát, cá cái Anglerfish có ngoại hình lớn hơn 500.000 lần so với cá đực. Khi đến thời điểm giao phối, cá đực sẽ leo lên thân thể của con cái sống ký sinh. 

Trong thời gian giao phối, cá đực sẽ mất hệ thống tiêu hóa nên cắn vào thịt con cá cái để gắn hai thân thể làm một, cùng chia sẻ hệ tiêu hóa của con cái. Ngược lại, cá đực phải đáp ứng nhu cầu giao phối của con cái. 

Mô tả ảnh.
Quá trình giao phối kỳ quái của loài cá Anglerfish 

Theo các nhà khoa học, khi cơ thể con đực gắn vào con cái sẽ tiết ra loại enzim, thẩm thấu qua da và hòa vào con cái, lúc này tinh trùng cá đực có thể xâm nhập cơ thể con cái. Sau một thời gian, mọi bộ phận của cá đực sẽ tiêu biến rồi tử vong, để lại tinh hoàn đủ để cá cái thụ tinh. 

Được biết, loài cá cái Anglerfish ngoài ngoại hình “khổng lồ”, còn có tới 8 túi tinh hoàn. Do đó, một nàng cá có thể phục vụ từ 6 anh chàng cá đực to khỏe. 

Cận cảnh loài cá ăn thịt man rợ nhất Đại Tây Dương
Với hàm răng sắc, nhọn cùng khuôn mặt dữ tợn, cá Sea Wolf được mệnh danh là "chó sói" ăn thịt man rợ nhất Đại Tây Dương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT