Thầy giáo bắt học sinh đội thùng giấy để làm bài thi gây tranh cãi gay gắt

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh tất cả các sinh viên trong lớp học vừa đội thùng giấy lên đầu vừa làm bài kiểm tra khiến nhiều người bức xúc.

Được biết sự việc hy hữu này xảy ra tại trường trung học Bachilleres 01 El Sabinal, miền trung Mexico.

Theo đó, để ngăn chặn hành vi quay cóp lúc làm bài kiểm tra của sinh viên thì một thầy giáo ở ngôi trường trên đã cho sinh viên đội thùng carton trên đầu.

Toàn bộ sinh viên trong lớp đội thùng carton trên đầu trong khi làm bài kiểm tra. Nguồn: OD

Toàn bộ sinh viên trong lớp đội thùng carton trên đầu trong khi làm bài kiểm tra. Nguồn: OD

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, toàn bộ các sinh viên trong lớp đều đội thùng carton trên đầu để làm bài kiểm tra. Đáng chú ý những chiếc thùng này được khoét lỗ ở phần mắt khiến sinh viên chỉ có thể nhìn xuống làm bài mà không thể quay đầu sang xung quanh.

Bức ảnh này ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cho ông Luis Juárez Texis - Hiệu trưởng trường El Sabinal cơ sở 1 thuộc Đại học Bachelors, bang Tlaxcala (Mexico) bị đã bị buộc tội sỉ nhục và xâm phạm nhân quyền của sinh viên.

Thậm chí, khi nhìn thấy hình ảnh này, nhiều phụ huynh còn tỏ ra vô cùng bức xúc  và yêu cầu cơ quan giáo dục Mexico sa thải hiệu trưởng Texis. Họ cho rằng cách giảng dạy này là không tôn trọng học sinh và hạ nhục các em.

Trái ngược với phụ huynh học sinh, những người dùng mạng xã hội đều ủng hộ ý tưởng của thầy giáo này. 

Liên quan đến sự việc này, thầy hiệu trưởng cho biết, ông chỉ tham dự với tư cách là một người trông thi và các sinh viên đều đồng ý với phương pháp này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn