Lạ lùng thi gameshow VTV bị cấm yêu!

07:14, Chủ nhật 15/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến việc yêu hay không yêu còn phải ký cam kết, chuyện tưởng như lạ lùng này lại có thật ở cuộc thi Vietnam\'s Nextop Model năm 2013.

18 thí sinh cuối cùng của Vietnam 's Next Top Model đã chuyển về ở Ngôi nhà chung cách đây 10 ngày. Cũng như những mùa trước, họ được ban tổ chức sắp xếp ở trong một không gian sang trọng để tiếp nhận những kiến thức thời trang mà chương trình mang lại trong suốt thời gian đào tạo hơn 3 tháng.

Nhà chung năm nay có hai khu vực: khu trệt dành cho nữ được ưu tiên phòng và giường ngủ đầy đủ. 8 thí sinh nam chỉ có một phòng riêng và ngủ trên các giường kê gần nhau ở gian ngoài.

Vì năm nay thí sinh nam và thí sinh nữ cùng tham gia cuộc thi, nên nhà chung cũng được giám sát chặt chẽ hơn. Họ luôn được theo dõi từ xa bởi các camera giám sát và đội ngũ hậu trường ở khu vực gần đó để kịp thời can thiệp nếu có sự cố xảy ra. Khu vực nhà vệ sinh không có cửa mà dùng rèm, tránh trường hợp thí sinh đánh nhau hoặc tự kỷ bên trong.

Điều đặc biệt nhất đó là việc các thí sinh phải ký cam kết không yêu nhau trong suốt khoảng thời gian tham gia cuộc thi để tránh những scandal xảy ra như phiên bản gốc của American's Next Top Model.

Đại diện ban tổ chức chia sẻ: "Việc yêu nhau trong một chương trình truyền hình thực tế là điều nguy hiểm, trước nhất cho chính bản thân các em. Không ai tưởng tượng được chuyện gì xảy ra nếu hình ảnh của các em bị phát tán lên mạng". Vị này cũng chia sẻ, rất may đến lúc này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nảy sinh tình cảm với bạn khác giới, tất cả chỉ coi nhau như anh chị em một nhà. 

Các thí sinh Vietnam's Nextop Top có muốn yêu nhau cũng phải để trong lòng.

Có lẽ chúng ta cũng nên ngầm hiểu rằng quy định này bao gồm cả việc "Cấm phát sinh tình cảm đồng giới" giữa các thí sinh với nhau. Cũng có nghĩa là, ban tổ chức yêu cầu các thí sinh phải biết tiết chế cảm xúc, không được nảy sinh tình cảm với nhau dù trong mọi hoàn cảnh, hoặc trường hợp xấu nhất nếu đã chót yêu nhau thì cũng không được công bố, kẻo sẽ vi phạm vì không tuân thủ theo bản cam kết.

Thế nhưng nhiều người lại cho rằng "Một khi tình yêu lên tiếng thì đố ai ngăn được". Liệu câu nói này có áp dụng được trong cuộc thi VNNT lần này không? Nếu áp dụng câu nói này thì chắc hẳn sẽ có một vài thí sinh bị kỷ luật. Cuộc thi chẳng lẽ còn nghiêm ngặt hơn cả trong quân đội?

Nếu ký cam kết nhưng trong lòng họ đã sẵn có tình cảm với nhau thì ai biết, chả nhẽ giám khảo cuộc thi sẽ là những người đi điều tra việc này. Chuyện nảy sinh tinh cảm là chuyện hoàn toàn khách quan, tại sao Ban tổ chức có thể nói cấm là cấm, đến "ông Trời" chắc còn không thể cấm nổi chuyện này. 

Giả dụ trong trường hợp có một thí sinh biết được các thí sinh khác có chuyện tình cảm với nhau, thì họ có nên đi khai báo không. Nếu khai báo thì chắc hẳn thí sinh này đã loại bớt đi được một vài đối thủ. 

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Vậy nên có thí sinh nào "chót dại" yêu nhau, thì cũng phải để trong lòng. Vì khắp nơi đã có camera giám sát, một ánh mắt, một cái nhìn tình tứ cũng có thể khiến họ bị kỷ luật. Chuyện thật mà nghe cứ như đùa vậy, quả là đi ngược lại với tình cảm tự nhiên của con người.

Nhưng biết làm thế nào được, các thí sinh vẫn phải tuân thủ. Chỉ có điều họ phải biết kìm nén, biết tiết chế không được để lộ ra ngoài nếu đã nảy sinh tình cảm với nhau, nếu bước đường cùng không thể dồn nén được, chỉ có cách họ phải ra...khách sạn.

Chung quy lại, dù có đưa ra quy định gì, quy định như thế nào, thì Ban tổ chức Vietnam's Next Top cũng nên xem xét về mức độ hợp lý và khả năng kiểm soát của nó. Việc kiểm soát chuyện tình cảm của 18 thí sinh tham gia chương trình là một việc hết sức vô lý và khó lường. 

Hy vọng rằng trong lúc chương trình diễn ra cho đến khi kết thúc, sẽ không có trường hợp nào vi phạm vào điều cấm kỵ này. Càng hy vọng hơn rằng sẽ không có cặp thí sinh nào vì quá "sức chịu đựng" mà phải dùng đến chiêu trốn vào khách sạn để tránh được chiếc camera tai hại kia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc