Anh Thọ khi nhập viện trong tình trạng bị bỏng phần mặt, mất bàn tay phải, dập ngón tay trái, dị vật nằm trong cổ và nhiều vết thương khác trên người." />

Lại nổ gas, một nạn nhân nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - erif">Anh Thọ khi nhập viện trong tình trạng bị bỏng phần mặt, mất bàn tay phải, dập ngón tay trái, dị vật nằm trong cổ và nhiều vết thương khác trên người.

(Phunutoday) - Vừa bật bếp ga lên để nấu đồ ăn, bất ngờ bếp ga phát nổ khiến anh Phạm Văn Thọ (22 tuổi, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị hất văng ra ngoài. Do bị trọng thương nên anh phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân Thọ tại BV trương ương Huế (Nguồn VNE)
Bệnh nhân Phạm Văn Thọ tại BV TW Huế (Nguồn VNE)

Sáng ngày 10/12, trao đổi với một cán bộ Phòng cấp cứu của bệnh viện Trung ương Huế cho biết:  Vào hồi 4h15 sáng ngày 9/12, bệnh viện có tiếp nhận trường hợp anh Phạm Văn Thọ (22 tuổi, xã Gia Ninh, Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị bỏng do nổ bếp ga.

Bệnh nhân Thọ khi nhập viện trong tình trạng bị bỏng phần mặt, mất bàn tay phải, dập ngón tay trái, dị vật nằm trong cổ và nhiều vết thương khác trên người.

Thấy tình trạng bệnh nhân nguy kịch nên bệnh viện vội vàng đi chụp citi và phát hiện bệnh nhân Thọ bọ cháu máu trong não.  Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ để để mổ tay, mặt và lấy dị vật trong cổ ra ngoài.

Được biết, khoảng 22h đêm 8/12, anh Thọ đi chơi về và bật bếp ga lớn nấu ăn. Bất ngờ bình ga phát nổ. Anh Thọ nằm bất tỉnh trong đống đổ nát, người bê bết  máu và được người nhà đưa đi cấp cứu, riêng bàn tay phải bị đứt lìa.

Trước đó, dư luận vẫn còn kinh hoàng về vụ nổ ga ở Hà Nội ngày 3/11 tại trong một gia đình tử vong, còn bố mẹ các em bị thương nặng.

Vào sáng ngày 10/10, cũng một trường hợp tương tự, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (chủ quán phở Hằng trên đường Thiện Ý) ở tình trạng bị thương nặng do bị nổ của bình gas trong lúc đang nấu phở để bán cho khách ăn sáng. May mà hai người con của chị hằng đang ngủ ở lầu trên nên đã chạy thoát ra ngoài mà không ai bị thương.  

Thêm một lần nữa từ vụ việc này rung lên hồi chuông cảnh báo cho tất cả người dân về việc phải thực hiện đúng các thao tác an toàn khi đun nấu gas, nếu không khí gas rò rỉ sẽ như quả bom nổ chậm, có thể gây họa bất cứ lúc nào.

  •  Minh Minh
     [links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn