Bé sơ sinh vừa chào đời đã nhiễm Covid-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19 mới được phát hiện ở Anh được cho là ca bệnh nhỏ tuổi nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Các trang báo lớn của Anh như Metro, the Sun đồng loạt đưa tin nước này vừa ghi nhận một trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19. Em bé chào đời tại thủ đô London và trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhiễm căn bệnh này.

Được biết, mẹ của em bé có những triệu chứng viêm phổi và bị nghi nhiễm Covid-19.

Thai phụ đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và cách ly. Tuy nhiên tới tận lúc cô sinh con mới có kết quả xét nghiệm. Theo đó, người mẹ được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Thai phụ này được điều trị tại bệnh viện North Middlesex tại thủ đô London. Sau khi nhận được tin người mẹ dương tính với Covid-19, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra cho em bé mới sinh. Kết quả cho thấy, em bé cũng đã nhiễm Covid-19 và trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhiễm bệnh này.

be-so-sinh-01

Các bác sĩ đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khiến em bé bị lây nhiễm, là do trong qua trình sinh nở hay bé đã bị lây bệnh từ khi còn trong bụng mẹ.

Cho tới thời điểm này, chưa có nghiên cứu nào khẳng định được Covid-19 có thể lây từ mẹ sang con hay không.

Trong khi em bé được giữ lại ở bệnh viện thì người mẹ đã được chuyển tới nơi chăm sóc đặc biệt.

Tất cả những nhân viên có liên quan đến hai ca bệnh này đều được khuyến nghị tự cách ly.

Nhà chức trách đưa ra khuyến cáo rằng, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ hiện là nhóm đối tượng có nguy cơ thấp với Covid-19 - không giống với các loại bệnh dịch thông thường khác.

Đến sáng nay, số người nhiễm Covid-19 ở Anh đã tăng từ 208 lên 798, số người tử vong đã tăng lên 11.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn