Làm được điều đơn giản này bạn sẽ nhận được điều nhiều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Làm được điều đơn giản này bạn sẽ nhận được điều nhiều bất ngờ hãy tìm hiểu ngay.

Người xưa có câu: “Có đức mặc sức mà ăn”, tự thân mỗi người hành thiện tích đức, cuộc đời sẽ tự nhiên gặp nhiều may mắn, thuận lợi, giàu sang phú quý. Điều đó lý giải tại sao tướng không tốt, số chẳng lành, phong thủy thất cách mà vẫn giàu có. Làm theo những điều răn của Phật dưới đây, cả đời không lo thiếu vinh hoa phú quý. 

Hoa mẫu đơn từ lâu đã được tôn vinh là Nữ hoàng của các loài hoa. Bởi vậy, dưới chế độ phong kiến Trung Quốc, hoa mẫu đơn chỉ được trồng trong vườn thượng uyển, dân thường không được phép trồng. Hoa mẫu đơn khoe sắc tô điểm cho chốn cung đình hoa lệ và thường được ví với các bậc mỹ nhân, ái phi của vua chúa. 

hoa-mau-don phunutoday

 

Chính vì ý nghĩa đó, ngày nay tranh hoa mẫu đơn được nhiều gia đình treo trong nhà  với mong muốn có được cuộc sống giàu sang, quyền quý. Không chỉ tượng trưng cho cuộc sống phú quý, trong quan niệm phong thủy hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự chung thủy, hạnh phúc trong tình yêu. Tuy nhiên, khi treo tranh hoa mẫu đơn cần lưu ý những điểm dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia đình và bản thân

Tuổi chủ nhà treo tranh sẽ vượng phát

Các tuổi hợp với tranh hoa mẫu đơn là Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu. Với những tuổi trên đây, trong nhà treo tranh mẫu đơn đúng vị trí sẽ có được cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc viên mãn.

Ngoài treo tranh mẫu đơn, khuyên bạn nên làm được những việc sau:

1. Khẩu đức

Chỗ nào tha được cho người khác thì nên tha. 

Lời thẳng thắn có thể nói vòng vo một chút.

Có câu: "Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Lời nói không nên giảo hoạt, cũng đừng quá lạnh lùng. Suy từ mình muốn nghe gì mà nói với người như vậy. Đó mới được gọi là chân thành tự đáy lòng.

2. Khiêm nhường đức

Trước mặt người khác không ngông cuồng, sau lưng người khác không đắc ý, làm người nên điềm đạm. Khiêm nhường là tính cách bất cứ ai cũng nên học và làm được.

3. Lý giải đức

Thấu hiểu khiến bạn có lòng bao dung, có sự chia sẻ, đồng cảm, tha thứ. Không thể hiểu người thực ra chính là khép lại cánh cửa đi vào tâm hồn người khác, và như thế, bạn sẽ không có gì cả.

hoa-mau-don1 phunutoday

 

4. Diện đức 

Nên giữ thể hiện cho người khác như là mình muốn giữ thể diện cho mình vậy. Đó là sự tinh tế, thấu hiểu, khiêm nhường. Thể diện là điều tối quan trọng đối với một con người. Không thể giữ thể diện cho đối phương thì chắc chắn làm tổn thương người mà mình cũng chỉ nhận được oán thù mà thôi.

5. Tôn trọng đức

Nhất định phải học được cách tu dưỡng, quan trọng là phải tu dưỡng, ấy là tôn trọng người khác. Không thể tôn trọng được người khác thì chính là thể hiện nhân cách kém cỏi. Vì vậy hãy tôn trọng từng người bạn gặp trong đời, dù họ có giàu hay nghèo, đều không khác gì nhau cả.

6. Tín nhiệm đức 

Học cách tin tưởng người khác, tôn trọng họ cũng là một cách tích đức cho bản thân. Nếu có được lòng tin, người khác sẽ có động lực, làm gì cũng tốt đẹp hơn. Vì vậy, thay vì cố gắng giành lấy gì, chỉ cần giữ cho mình sự chân thành, chân thật, ắt sẽ có được lòng tin từ người khác.

7. Chưởng đức 

Khích lệ người khác một chút để họ có thêm động lực là một điều nên làm. Thể hiện tấm lòng rộng mở, hào sảng, lấy tâm rộng rãi mà đối với người khác thì không thiệt thòi gì mà chỉ lấy thêm được nhiều thiện cảm. Nhưng hãy nhớ, khích lệ khác với tâng bốc không đúng sự thật hay xu nịnh.

8. Lễ tiết đức

Người có lễ tiết là người biết phép tắc lễ nghi và hiểu đạo. Sống có trước sau, phải trái, đáng trọng và đáng tin, người như thế không thể không có thành tựu được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link