Đặt bàn thờ thần tài thế này mới đúng theo phong thủy để đón tài lộc, thần Tài hài lòng

( PHUNUTODAY ) - Thần tài mang lại tiền bạc, của cải cho mỗi gia đình vì vậy cần bài trí đúng cách.

Bàn thờ Thần tài được đặt ở dưới đất vàthường làm bằng gỗ thường đặt hướng thẳng ra phía cửa nhà, ở vị trí có vách dựa vào (để tạo sự vững chắc cho tủ thờ cũng như cho sự kinh doanh và cuộc sống bạn).

ban-tho-than-tai

Bài trí bàn thờ cúng Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài phía trong cùng bàn thờ, dán trên vách là một tấm bài vị. Và phía sau lưng là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

Bên trái (nguyên tắc là từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa (thường bàn thờ Thần Tài thờ chung với ông Thổ Địa).

Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy và chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Lọ hoa đa số sẽ được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái và trái cây nên chọn ngũ quả. Nên nhớ xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Ngoài cùng nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi). Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà

Bàn thờ của Thần Tài phải được đặt ở dưới đất, ở một góc nhà và nơi tốt nhất trong nhà nên đặt bàn thờ Thần Tài chính là vị trí trí hợp với mệnh của gia chủ hoặc theo dòng khí hướng vào nhà. Hai địa điểm có thể lựa chọn để đặt bàn thờ là các cung Thiên Lộc và Quý Nhân, nó sẽ hỗ trợ gia đình làm ăn phát tài.

Nhưng các gia đình nên lưu ý phía sau bàn thờ phải có chỗ dựa vững chắc, tránh đặt gần thùng rác, nhà vệ sinh, nhà bếp để tránh ô uế, cũng không được đặt ở góc khuất kẻo hạn chế tiếp đón tài lộc vào nhà.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn