Lâm Khánh Chi đau đớn tiết lộ chưa thể đăng kí kết hôn với chồng vì vẫn là nam sau chuyển giới

15:39, Thứ sáu 26/04/2019

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Lâm Khánh Chi đã tiết lộ cô dù đã chuyển giới nhưng trong giấy khai sinh vẫn là giới tính nam nên hiện tại vẫn chưa làm được giấy đăng kí kết hôn với chồng.

Tại talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “Khát khao có con của người chuyển giới”, ca sĩ Lâm Khánh Chi là khách mời đặc biệt đã chia sẻ với đạo diễn Lê Hoàng nhiều nỗi lòng và trăn trở của mình. Dù hiện tại có một gia đình hạnh phúc bên ông xã Phi Hùng, cũng đã có được con trai nhờ phương pháp trữ tinh trùng trước khi chuyển giới và nhờ người mang thai hộ, nhưng có những khát khao cô vẫn chưa thể thực hiện được.

Điều khó khăn nhất với Lâm Khánh Chi chính là việc nuôi dạy bé.

Điều khó khăn nhất với Lâm Khánh Chi chính là việc nuôi dạy bé.

Lâm Khánh Chi cho biết, con trai của cô hiện đã được hơn 5 tháng, đây là kết quả của rất nhiều lần nỗ lực nhờ người mang thai hộ. Với Lâm Khánh Chi, cô sẽ không bao giờ quên cảm xúc khi lần đầu tiên đón bé về nhà: “Tôi nhận con về khi bé hơn 2 tháng, cảm xúc lần đầu tiên ấy khiến tôi không bao giờ quên, tôi cứ nhìn bé hoài, hạnh phúc lắm. Có những lúc con quơ tay hay con ngủ, tôi nhìn lén con thấy dễ thương vô cùng. Có con rồi, tôi cảm thấy thương mẹ mình nhiều hơn”.

Khi được đạo diễn Lê Hoàng hỏi về việc “có nghĩ đến chuyện đưa bé sang nước ngoài định cư để không ai biết mình là ai” hay không, Lâm Khánh Chi tâm sự, cô cũng từng nghĩ đến chuyện này, tuy nhiên, điều đó cũng khó thực hiện. Vì hiện tại, tuy cô và chồng đã làm đám cưới nhưng cả hai vẫn chưa có hôn thú.

Có con là niềm khao khát rất lớn đối với người mẹ và đặc biệt là người chuyển giới như Lâm Khánh Chi.

Có con là niềm khao khát rất lớn đối với người mẹ và đặc biệt là người chuyển giới như Lâm Khánh Chi.

“Tôi tuy chuyển giới thành phụ nữ nhưng trong giấy khai sinh vẫn là nam, chính vì vậy nên tôi không thể đăng ký kết hôn với chồng được. Mà không có giấy đăng ký kết hôn thì hôn nhân không được công nhận, không được pháp luật thừa nhận là vợ chồng, đi đâu với nhau cũng khó. Tôi từng bị từ chối visa đi Dubai, Hong Kong bởi người ta thấy mặt mình là nữ nhưng trong giấy khai sinh, hộ chiếu lại là nam”, cô cho biết.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc có làm thủ tục đăng ký kết hôn hay chỉ làm đám cưới, Lâm Khánh Chi cho biết: "Sau khi Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính vào giữa năm 2016, tôi đã quyết định đổi tên thành Lâm Khánh Chi. Mọi giấy tờ tôi đều đã đổi về giới tính nữ. Chính vì thế, chúng tôi sẽ đăng kí kết hôn trước khi tổ chức đám cưới".

Lâm Khánh Chi chưa có giấy đăng ký kết hôn với chồng.

Lâm Khánh Chi chưa có giấy đăng ký kết hôn với chồng.

Tuy nhiên theo luật Việt Nam, những người đồng giới tính vẫn có thể kết hôn nhưng sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra. Đồng nghĩa với việc, "nữ hoàng chuyển giới" Lâm Khánh Chi chỉ không thể làm thủ tục đăng kí kết hôn trên giấy tờ như luật phát quy định.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thương Thương