Làm mãi không ra tiền, kiểm tra ngay xem bàn thờ có 4 thứ cản tài lộc này không, bỏ ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật này xuất hiện quanh khu vực bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tinh của nơi thờ cúng.

Tivi

Với các gia đình sử dụng loại bàn thờ treo, phía dưới bàn thờ sẽ có một khoảng trống khá rộng rãi. Một số nhà sẽ tận dụng không gian này để đặt tivi. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt tivi ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.

vat-khong-dat-canh-ban-tho-01

Tivi là thiết bị điện tử thu phát hình ảnh, âm thanh. Đặt tivi ngay dưới bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của nơi thờ cúng.

Việc này có thể mang đến những điều không hay cho gia chủ, làm gia đạo bất an, gây ra mâu thuẫn, xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Do đó, tốt nhất không nên đặt tivi ở vị trí này.

Bể cá

Bể cá là vật trang trí được nhiều nhà sử dụng. Nuôi cá cũng là một cách tốt để thư giãn tinh thần sau thời gian làm việc mệt mỏi. Trong phong thủy, bể cá cũng có tác dụng cầu tài lộc. Tuy nhiên, muốn mang may mắn vào nhà, gia chủ cần chú ý đặt bể cá ở đúng nơi, đúng chỗ, không được phép đặt tùy tiện.

vat-khong-dat-canh-ban-tho-02

Cũng giống như tivi, bể cá là vật không nên đặt ở khu vực dưới bàn thờ dù vị trí đó có khoảng trống rộng rãi. Nguyên nhân là cá là sinh vật sống, hoạt động liên tục và sẽ làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh, trang nghiêm của nơi thờ cúng. Ngoài ra, cá tượng trưng cho sự sống, cõi dương còn bàn thờ tượng trưng cho cõi âm. Hai thứ này không thích hợp để đặt cạnh nhau.

Bình hoa giả

vat-khong-dat-canh-ban-tho-03

Hoa giả được nhiều người lựa chọn để trang trí cho nhà cửa. Tuy nhiên, việc đặt bình hoa giả lên bàn thờ lại được coi là đại kỵ.

Hoa giả chỉ có sắc không có hương, không phải hoa thật nên không thể biểu hiện hết lòng thành của con cháu với tổ tiên, thần Phật. Bày hoa giả trên bàn thờ được coi là hành động làm mất đi tính tôn nghiêm của nơi thờ cúng, mang đến xui xẻo, gây ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Đồ đạc linh tinh

Không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, cần giữ gìn gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp cả phía trên lẫn phía dưới. Vì vậy, gia chủ cần hạn chế đặt những đồ vật linh tinh, không liên quan đến hoạt động thờ cúng ở trên và dưới bàn thờ. Tuyệt đối không tận dụng không gian trống phía dưới bàn thờ để chứa đồ, cất đồ.

Đồ đạ linh tinh ở xung quanh bàn thờ sẽ làm không gian thờ cúng trở nên lộn xộn, thiếu trang nghiêm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia đình. Đặc biệt, không được đặt các vật sắc nhọn, kim loại như dao, kéo... ở khu vực bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link