Chuyên gia phong thủy nhắc: 2 cây cảnh nghe tên tưởng 'lộc lá', để trong phòng ngủ sẽ hút hết tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Không phải cây phong thủy nào cũng có thể đặt trong phòng ngủ. Đặc biệt, có 2 loại cây này bạn cần tránh không được đặt trong phòng ngủ để tránh tiền tài bay hết.

Trong phòng ngủ, nhiều người thích đặt một số cây phong thủy để mang đến sự tươi mới, thanh lọc không khí. Thậm chí, có một số cây đặt trong phòng ngủ còn mang ý nghĩa phong thủy cực tốt như cây lưỡi hổ, trầu bà... Tuy nhiên, có 2 cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nhưng cần tránh đặt trong phòng ngủ.

cay-canh-phong-thuy

Cây kim tiền

Chỉ nghe tên thôi, nhiều người đã biết cây kim tiền liên quan đến tiền bạc và nên trồng trong nhà để mong cuộc sống đủ đầy, giàu sang phú quý. Tuy nhiên, chỉ khi đặt ở vị trí phù hợp, loại cây này mới “phát huy” được khả năng và mang đến vượng khí.

Phòng ngủ cũng là nơi chưa năng lượng âm, trong khi đó cây kim tiền là loại cây mang năng lượng dương mãnh mẽ. Vì vậy đặt trong phòng ngủ sẽ giúp “triệt tiêu” đáng kể nguồn năng lượng âm và khiến phong thuỷ căn phòng trở nên bất ổn. Ngược lại, nếu được đặt ở phòng khách, cây kim tiền sẽ tăng thêm năng lượng dương, từ đó giúp tinh thần của các thành viên trong nhà thoải mái, chiêu tài đón lộc vào nhà.

Theo góc độ khoa học, kim tiền là loại cây có cơ chế quang hợp như bình thường, tức là nhả khí CO2 và hấp thụ O2 vào ban đêm nên nếu đặt trong phòng ngủ, chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy bí bách, mệt mỏi và ngột ngạt. Thậm chí trong thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ.

Vì vậy, để cây kim tiền phát triển tốt và phù hợp với phong thuỷ, bạn nên đặt cây ở những nơi nhiều ánh sáng tự nhiên như phòng khách, cửa sổ, hành lang, bàn làm việc… hoặc cạnh cửa ra vào.

Cây trúc phát tài

Trúc phát tài nổi bật với phần lá có màu xanh, tán xoè rộng và có thể cao đến 1m nếu trồng bên ngoài. Đây là cây cảnh tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc nên được nhiều người yêu thích và chọn trồng trong nhà. Mặc dù có sức sống mạnh liệt và thích nghi với nhiều môi trường khác nhau, kể cả nơi ít ánh sáng nhưng bạn không nên đặt cây trúc phát tài trong phòng ngủ. Vị trí thích hợp nhất để trưng loại cây này là phòng khách hoặc bàn làm việc vì chúng có thể mang đến may mắn, điềm lành và tài chính hanh thông cho gia chủ.

C1013F08-51AE-45C2-8C39-2E0CB2BBA781

Ngoài ra, vẻ ngoài đẹp mắt của trúc phát tài cũng phù hợp để đặt như đồ trang trí nội thất ở không gian sang trọng là phòng khách. Trong khi đó, phòng ngủ là nơi kín đáo nên cây trúc phát tài khó có thể phát huy được hết ưu thế của mình khi đặt ở đây.

Những lưu ý khi lựa chọn cây cảnh phòng ngủ

- Tránh đặt những loại cây cảnh to để không vướng lối đi hay gây cản trở đến việc di chuyển, che khuất tầm nhìn trong phòng ngủ.

- Không nên chọn những chậu hoa có mùi thơm quá nồng như hoa ly, hoa tulip hay hoa oải hương… để không khí trong phòng ngủ không bị ngột ngạt, bí bách.

- Không nên đặt những loại cây mang ý nghĩa phong thuỷ xấu cũng như những cây có gai, lá nhọn…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link