Làm người đừng "hôi" 3 việc thì mới tỏa ngát hương thơm thanh quý

( PHUNUTODAY ) - Dùng thủ đoạn để "ăn hôi" lợi ích cũng giống như rượu đẹp hoa tươi, chỉ là những hư vinh giả tạo nhất thời, kết cục cuối cùng chỉ là tàn lụi.

Không "hôi" lợi ích

Ăn hôi lợi ích từ người khác, sớm muộn gì người chịu thiệt cũng là bạn. Bởi thứ vốn dĩ không phải của mình, dẫu tranh đoạt đến đâu, nó cũng sẽ biến mất. Người khôn lỏi, suốt ngày chỉ biết nằm đó ngư ông đắc lợi, tâm sẽ càng chất chứa nhiều tham niệm, tự mình đánh mất phúc đức và thanh thả.

Thế gian này lấy đâu ra lắm lợi ích cho bạn "ăn hôi" tới như vậy. Nếu cứ chỉ biết ngồi đó há miệng chờ sung, vậy thì sớm muộn gì bạn cũng phải trả một cái giá đắt, đó chính là sự cô quả.

Không "hôi" thủ đoạn

co trang 2

Dùng thủ đoạn để tranh đoạt lợi ích cũng giống như rượu đẹp hoa tươi, chỉ là những hư vinh giả tạo nhất thời, mê hoặc lừa gạt người khác, nhưng cuối cùng nhận lại chỉ là sự tàn lụi.

Thế gian này vốn không có chuyện tốt dễ dàng, cũng chẳng có chuyện không lao động mà vẫn được hưởng phúc. Phàm là chuyện gì, dù lớn hay nhỏ, chỉ khi bạn bỏ ra ra nỗ lực, mồ hôi, nước mắt của mình ra thì mới thực sự sở hữu nó một cách bền vững và lâu dài.

Không "hôi" chấp niệm

Quá khứ là chuyện đã qua, hà tất cứ phải nhung nhớ. Sống đừng để bóng ma quá khứ lấn át hết những cơ hội hiện tại hay cản trở bạn bước đến một tương lai tươi sáng. Trong cuộc sống, những bài kiểm tra thường đến trước những bài học mà bạn có thể học được. Vậy nên, hãy ngẫm nghĩ thật kỹ, tính toán thật cẩn thận. Hãy lãng quên những chuyện không vui, trân trọng những kỷ niệm đẹp và học hỏi từ những sai lầm. Cuộc đời bạn theo đó sẽ tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link