Lâm Tâm Như là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Lâm Tâm Như

( PHUNUTODAY ) - Lâm Tâm Như đảm nhiệm nhiều vai trò như nữ ca sĩ, nhà sản xuất, diễn viên Đài Loan. Cô được biết đến nhiều nhất với vai Hạ Tử Vy trong phim truyền hình Hoàn Châu cách cách dựa trên nguyên tác của nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

Tiểu sử của Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như sinh ra tại Đài Bắc, Đài Loan, là con cả của một gia đình có 3 đứa con, có một người em nhỏ hơn cô một tuổi, người kia, nhỏ hơn cô 6 tuổi. Cha cô từng là một doanh nhân, và mẹ cô làm việc nội trợ. Sau khi bố mẹ cô ly hôn năm cô 7 tuổi, từ đó cô sống với mẹ.

Empty

Lâm Tâm Như là diễn viên nổi tiếng người Đài Loan. Năm 17 tuổi, Tâm Như gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu quảng cáo. Nhờ vai diễn Hạ Tử Vy, cô nổi tiếng khắp châu Á. Trong đời nghệ thuật, Lâm Tâm Như đã xây dựng được nhiều vai diễn kinh điển của màn ảnh nhỏ. Đó là Hạ Tử Vy tài đức vẹn toàn trong “Hoàn Châu cách cách”, là Lục Như Bình si tình ngây thơ trong “Tân dòng sông ly biệt”, là Đậu Y Phòng thông minh nhanh trí trong “Mỹ nhân tâm kế”, là Mã Phức Nhã nghiêng nước nghiêng thành trong “Khuynh thế hoàng phi”...

Ngoài điện ảnh, Lâm Tâm Như còn làm các công việc khác như ca hát, MC, diễn sân khấu. Năm 2009, Lâm Tâm Như thành lập công ty riêng. Khuynh thế hoàng phi là phim đầu tiên Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất. Bộ phim nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ.

Sự nghiệp của Lâm Tâm Như

Ngày 27/1/1996, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 20, Lâm Tâm Như đã ký hợp đồng với công ty của Quỳnh Dao, chính thức bước vào con đường điện ảnh.

Năm 1998, Lâm Tâm Như vào vai Hạ Tử Vy ở trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao “Hoàn Châu Cách Cách”. Cô đã nổi tiếng khắp châu Á từ sau sản phẩm truyền hình này.

Năm 2011, Lâm Tâm Như cùng với dàn diễn viên ăn khách hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ lúc bấy giờ là Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, và Cổ Cự Cơ góp mặt trong phim khác chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao – “Tân dòng sông ly biệt” (Romance in the Rain). Phim đã thu được thành công lớn ở tại châu Á. Đây cũng là một sản phẩm truyền hình ăn khách nhất tại Trung Quốc năm 2001.

Năm 2003, Lâm Tâm Như và nam diễn viên tLục Nghị cùng đóng vai chính trong bộ phim thời trang “Nam tài nữ mạo”. 

2004, Lâm Tâm Như đã phát hành album thứ ba: “Điều tôi có”. Album là một cuốn tự truyện của nữ ca sĩ, và thể hiện bước đường từ ngây ngô đến trưởng thành của cô.

Năm 2006, Lâm Tâm Như đã đóng “Đại từ đường”. “Đại Từ Đường” bấm máy quay từ năm 2006 nhưng mà vì nhiều lý do, mãi đến năm 2009, bộ phim mới được lên sóng. Vai diễn Trịnh Tú Văn của Lâm Tâm Như xuyên suốt tác phẩm.

2008, Lâm Tâm Như cho ra album “Tân Như chủ nghĩa”. 10 ca khúc trong album là những bản tình ca an ủi những người đau khổ vì chuyện tình yêu, nhìn lại những trải nghiệm tình yêu trong đời… Nhưng trên hết, “Tân Như chủ nghĩa” thể hiện tinh thần độc lập, tích cực, và dũng cảm, khiến người nghe cảm thấy một Lâm Tâm Như mới mẻ.

2009, Lâm Tâm Như đã thành lập Phòng làm việc Lâm Tâm Như – công ty sản xuất phim của cô.

2009, Lâm Tâm Như vào vai Đậu Y Phòng ở trong phim Mỹ nhân tâm kế. Phim tạo nên một làn sóng say mê ở nhiều nước châu Á.

2011, Lâm Tâm Như đóng “Khuynh thế hoàng phi”. Đây là bộ phim đầu tiên Tâm Như làm nhà sản xuất và đã đóng vai chính. Bộ phim nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Lâm Tâm Như đã ghi thêm một vai diễn phụ nữ cổ trang kinh điển.

2012, phim “Thư thư nhất chi hoa” do Lâm Tâm Như đã làm sản xuất và đóng vai chính phát sóng. Phim còn nhận được quan tâm của độc giả, tuy nhiên, với hình tượng “gái ế” ngây ngô, Lâm Tâm Như đã không làm hài lòng tất cả người hâm mộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn