Lần cuối Diva Mỹ Linh nói về sự cố hát sai lời

( PHUNUTODAY ) - Diva làng nhạc chia sẻ về sự căng thẳng khi bị báo chí, dư luận chăm sóc quá kỹ về ca từ trong mỗi ca khúc Mỹ Linh thể hiện. Mỹ Linh luôn lo lắng như một thí sinh đi thi hát.

Trong buổi họp báo tại nhà riêng, Diva làng nhạc chia sẻ về sự căng thẳng khi bị báo chí, dư luận chăm sóc quá kỹ về ca từ trong mỗi ca khúc Mỹ Linh thể hiện. Kể từ khi bị phát hiện hát sai lời, mỗi khi đứng trên sân khấu, Mỹ Linh luôn lo lắng như một thí sinh đi thi hát.
[links()]
Mỹ Linh là nghệ sĩ đầu tiên tổ chức họp báo rộng rãi tại nhà riêng. Đặc biệt hơn nữa, thành phần tham dự trong buổi họp báo giới thiệu cho liveshow xuyên Việt “Và em sẽ hát…” của Mỹ Linh có cả Cục trưởng – Cục Nghệ thuật Biểu diễn Vương Duy Biên tới tham dự.

Bên cạnh những thông tin chia sẻ cho liveshow xuyên Việt sắp tới, Mỹ Linh cũng cởi mở khi trả lời câu hỏi của phóng viên: "Liệu trong đêm nhạc của riêng mình, chị có sử dụng màn hình chiếu để tránh sự cố quên lời hay không?"

Mỹ Linh cho biết: “Trong nghề, Mỹ Linh không phải là người duy nhất và cũng không phải là người đầu tiên và duy nhất mắc phải sự cố sai lời. Trong cuộc đời của một người ca sĩ, ai cũng mắc phải sự nhầm lẫn về lời ít nhất từ 1 đến 2 lần, có thể nhiều hơn.

Sau khi bị một bạn phóng viên khơi mào sự cố hát sai lời, tôi trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Họ chú ý tôi tới mức mỗi khi đứng trên sân khấu là tôi bị căng thẳng, căng thẳng đến mức buổi sáng tôi tập ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Văn Cao, Đoàn Chuẩn,… rất trơn tru nhưng buổi tối khi biểu diễn tôi căng thẳng quá và lại nhầm lẫn. Khi đứng trên sân khấu, tôi luôn lo lắng như một thí sinh đi thi hát.

Vì vậy, trong chương trình riêng của tôi, tôi nghĩ nếu có gặp phải một vài sự cố nhầm lẫn mong mọi người đừng cho nó quá nghiêm trọng nếu một vài lời nhầm lẫn đó nó không ảnh hưởng đến ý nghĩa của toàn bộ bài hát. Đồng ý rằng sự nhầm lẫn là có vấn đề nhưng nếu vì quá căng thẳng để ảnh hưởng đến các tiết mục khác thì tôi sẽ không làm như vậy.

Tôi sẽ cố gắng chú ý vào tổng thể của chương trình vì cả một chương trình ca nhạc, khi mà khán giả ra về đó là xúc cảm. Chứ khán giả không quá chú ý đến các tiểu tiết trong lời các ca khúc.

Mỹ Linh mong mọi người đừng chú ý vào từng ca từ lẻ tẻ trong bài hát của cô
Mỹ Linh mong mọi người đừng chú ý vào từng ca từ lẻ tẻ trong bài hát của cô

Nếu như khán giả ra về, mang trọn vẹn xúc cảm của ca sĩ, dàn nhạc muốn gửi gắm thì tôi cho rằng đó là một đêm nhạc thành công. Bản thân Mỹ Linh khi hát trong đêm nhạc của anh Tuấn Ngọc, Linh cực kỳ xúc động, hơi ứa nước mắt khi hát những ca khúc trong đêm nhạc.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, tôi vẫn nhận được những phản hồi hát sai lời, nhưng tôi vẫn không bị ảnh hưởng bởi tôi nghĩ rằng đó là một đêm nhạc không quá tồi tệ.

Tôi mong rằng, câu chuyện hát sai lời đã quá dài, quanh đi, quẩn lại nó cũng không có gì mới và ngoài Mỹ Linh còn có rất nhiều ca sĩ khác bị liệt vào sổ đen. Hy vọng, khi nghe nhạc mọi người hãy chú ý vào tổng thể của một chương trình, chú ý vào những cảm xúc do nghệ sĩ mang lại, đừng quá chú ý vào một vài lỗi nho nhỏ.”   

Về liveshow sắp tới, Mỹ Linh cho biết thêm: “Tôi mong muốn “Và em sẽ hát …” sẽ là một show diễn ngập tràn tình yêu của tôi và mọi người. Với tôi, tình yêu luôn có sức mạnh truyền cảm hứng mãnh liệt khiến tôi thấy mình tràn đầy sức sống và tin yêu cuộc sống. Tôi cũng mong những khán giả đến với tôi trong chương trình “Và em sẽ hát…” cũng sẽ nhận được năng lượng từ những xúc cảm tuyệt vời đó như tôi.”

”Và em sẽ hát ...”, khán giả sẽ được gặp lại một Mỹ Linh của một thời mắt to tròn, ngây thơ hồn nhiên trong tà áo dài nữ sinh với ”Thì thầm mùa xuân”, ”Hà Nội đêm trở gió”..., một thời dịu dàng đằm thắm với ”Chị tôi”, một thời lồng lộng ”Trên đỉnh Phù Vân” ...

Khách mời đặc biệt của chương trình là ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc Im Tae Kyung. Anh được ví như một “Michael Bubble của Hàn Quốc”. Ca sỹ sinh năm 1973 này đã từng đoạt giải nhất cuộc thi “Music Excellence Award” của Hàn Quốc, giải nhất “Korea - Japan Youth Music Award”, …

Theo tiết lộ của BTC, để mời được Im Tae Kyung sang Việt Nam lần này không hề đơn giản và mức catse cho một buổi diễn của anh tại Hàn Quốc là 50 nghìn USD (hơn 1 tỷ đồng tiền Việt), còn khi sang Việt Nam mức catse ấy là bao nhiêu đang là một ẩn số.

Mỹ Linh chào phóng viên báo chí
Mỹ Linh chào phóng viên báo chí
  • Phương Trịnh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn