Lật tàu du lịch kinh hoàng trên sông Sài Gòn, 10 người đang mất tích

22:30, Thứ sáu 20/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Vào khoảng 19h tối 20/5, một vụ lật tàu du lịch 2 tầng xảy ra trên sông Sài Gòn làm gần 20 người mất tích.

(Phunutoday) - Vào khoảng 19h tối 20/5, một vụ lật tàu du lịch 2 tầng xảy ra trên sông Sài Gòn làm gần 20 người mất tích. Trong số những du khách bị mất tích có ít nhất 3 người nước ngoài.


Theo thông tin ban đầu, 18h30 ngày 20/5, tàu 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký, chi nhánh cầu Ngang (thuộc ấp Bình Thuận, xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) chở theo hàng chục du khách ăn uống, di chuyển chậm trên sông Sài Gòn thì bất ngờ trời mưa to kèm gió lớn. Quay đầu về bến cách bờ chừng 100 m tàu bất ngờ chao đảo, lật ngang khiến nhiều người bị chìm xuống sông.

s
Khu du lịch Dìn Ký tại thời điểm diễn ra tai nạn - Ảnh: Tuổi trẻ


Theo Tuổi trẻ, hàng chục xe cứu thương và cảnh sát đường thủy được tăng cường cho công tác cứu hộ.

Khoảng 100 chiến sĩ công an và lực lượng quân đội có mặt, cùng với 10 thuyền và 4 ca nô. Hiện đã có 10 thợ lặn có mặt, và 4 trong số đó đã bắt đầu xuống nước tìm kiếm. Một nhân chứng cho biết, số người trên thuyền có khoảng hơn 10 người.

Đến 22h, chiếc tàu du lịch 2 tầng đã chìm hoàn toàn dưới đáy sông.

22h35 phút, qua máy bộ đàm, lực lượng cứu hộ báo tin đã xác định được vị trí tàu chìm. Cơ quan chức năng cũng xác định được thuyền trưởng lái chiếc tàu bị nạn là Lê Văn Đức (quê Bến Tre). Thuyền trưởng Đức đã thoát chết và bơi kịp vào bờ. Hiện thuyền trưởng Đức đang được cơ quan công an cách ly.

Một nạn nhân thoát chết trên tàu, anh Vũ Văn Hưng cho biết, đây là tiệc sinh nhật 3 tuổi của bé Quách Hồng Đạt, con trai ông Quách Lương Tài.

Đến 0h25, đã xác định được có 12 người trên chiếc tàu chìm dưới sông Sài Gòn được cứu sống. Khoảng 10 người vẫn đang mất tích trong số đó có 3 người nước ngoài.

Trước đó, vào lúc 4h45 sáng 17/2, tàu du lịch mang số hiệu QN 5198 của công ty TNHH Trường Hải, do Thuyền trưởng là Nguyễn Văn Minh,  (Hưng Yên) cùng với Máy trưởng Đỗ Văn Thắng (Quảng Ninh) điều khiển khi đang hoạt động ở vùng biển cạnh đảo Ti Tốp đã bị chìm làm 12 người chết (10 du khách nước ngoài và 1 hướng dẫn viên VN).

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do thuyền viên trên tàu bỏ gác và làm sai quy trình khiến nước tràn vào gây chìm tàu. Ngay sau đó đã CA tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp thuyền trưởng Nguyễn Văn Minh, và máy trưởng Đỗ Văn Thắng.

Vào khoảng 19h30, ngày 24/9/2009, tại khu vực hòn Hoa Cương (Vịnh Hạ Long). Tàu du lịch QN 5298 do anh Đỗ Long, SN 1950 làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch vận tải khách Biển Mơ chở 24 khách du lịch trong đó có 14 người nước ngoài và 10 người Việt Nam, cùng 7 thuyền viên, 1 hướng dẫn viên đang tham quan trên Vịnh Hạ Long, đến khu vực hòn Hoa Cương bất ngờ tàu bị lật khiến 4 người thiệt mạng.

PL (Tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc