Những lỗi cơ bản khi ăn mặc khiến bạn trông béo hơn

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn mặc, phối đồ ảnh hưởng rất nhiều đến dáng vóc của bạn. Đối với những cô nàng có thân hình hơi mập thì nên tránh những lỗi dưới đây nếu không muốn mình "tròn" thêm nữa.

Chọn quần áo có kẻ caro to 

Không thể phủ nhận quần áo có họa tiết kẻ caro trông khá phong cách. Tuy nhiên, nó sẽ tạo hiệu ứng rộng hơn và làm cho người mặc trông béo hơn hẳn. Thay vì chọn bộ quần áo có những sọc kẻ caro to, hãy chọn những họa tiết nhỏ thôi. Ngoài ra, hãy chọn những màu trung tính, đơn giản thôi nhé.

1-1529214197618946060281

Mặc bộ đồ đơn giản nhưng lại quá chật

Những bộ cánh được cắt may chuẩn mực có thể làm tôn vóc dáng của người mặc đồng thời che giấu những khuyết điểm dễ thấy nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn áo hay quần quá chật, những điểm yếu trên thân hình không được gọn gàng của bạn sẽ nổi bần bật trước mắt mọi người.

Những nếp nhăn hay điểm biến dạng trên quần áo chính là một dấu hiệu không tốt cho thấy bạn đang lựa chọn bộ trang không phù hợp với thân hình của mình.

Hãy cất chúng vào tủ cho đến khi bạn mặt vừa chúng thật sự. Đừng cho rằng chúng được làm từ những chất liệu có độ co giãn cao mà cố gắng nhồi nhét cơ thể của mình trong bộ cánh không vừa vặn.

20150513085531-1

 Mặc quần áo có họa tiết là đường kẻ ngang

Những đường kẻ ngang sẽ khiến bạn trông béo hơn bình thường. Nếu bạn thích quần có họa tiết kẻ sọc, hãy chọn những chiếc quần sọc dọc. Các sọc thẳng sẽ tạo hiệu ứng giúp bạn trông mảnh dẻ, thon gọn hơn. Ngoài ra, hãy kết hợp màu sắc thông minh, giữa những màu sắc đơn giản với nhau nhé.

f6a9ab036a3d1d609ef338b8a08663582a0ee691

Tránh xa phong cách baggy

Những bộ trang phục kiểu baggy chỉ phù hợp với những người có thân hình gầy, mảnh mai vì chúng thường rất rộng nên sẽ giúp người mặc “đánh lừa” được mọi người về cân nặng của mình. Nếu yêu thích kiểu áo hay quần baggy, bạn cần kết hợp chúng với những thứ có độ ôm dáng cao nhằm tạo ra yếu tố cân bằng cho bộ trang phục đang mặc. Đừng quên là các loại áo khoác dáng dài như jacket hay áo choàng luôn là những thứ chống chỉ định với phong cách baggy.

meo-phoi-quan-baggy

Giày đế thô

Một đôi giày cao gót luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao khiêm tốn của mình. Tuy nhiên, những đôi giày đế thô vốn có phần gót vuông vức, sẽ khiến vóc dáng của bạn trở nên nặng nề thêm.

Để cải thiện tình hình, bạn nên thay thế chúng bằng những đôi giày platform (giày bánh mì) đồng thời cũng không nên chọn kiểu giày chiến binh, trừ khi đôi chân của bạn tương đối thon thả.

3d3aedda2886156d40f8d80bb240fb0f

Mặc quần áo nhiều họa tiết

Bèo nhún hay ren sẽ khiến bộ trang phục rườm rà hơn, khiến bạn trông vừa luộm thuộm lại vừa béo hơn. Hãy chọn những bộ đồ đơn giản, ít trang trí. Ví dụ như chiếc váy zip và một chiếc áo phông đơn giản, chúng sẽ khiến bạn trông vừa mảnh dẻ hơn, lại tôn lên những đường cong quyến rũ của bạn.

Những họa tiết to kiểu bản in sẽ khiến bạn trông nặng nề hơn, và đôi sandal có cột dây quanh bắp chân sẽ làm cho chân bạn ngắn đi. Mặc những chiếc váy có đường xẻ dọc sẽ làm cho bạn trông cao hơn. Bên cạnh đó, đôi giày cao gót có tông màu gần với tông da của bạn cũng sẽ góp phần giúp tăng chiều cao của bạn.

thoi_trang_11

Cẩn thận với những chiếc đầm ngắn dáng ôm (sheath dress)

Mặc những chiếc đầm ôm sát vào cơ thể có thể là một trong những lỗi thời trang khiến bạn trông “nặng nề” hơn so với bình thường, đặc biệt là khi thân hình của bạn tương đối tròn trịa.

20150513085706-6

Do không có điểm nhấn định hình ở eo nên kiểu đầm ngắn dáng ôm cơ bản (sheath dress) sẽ khiến cho cơ thể của bạn trông hơi giống hình quả táo, ngay cả khi thân hình của bạn có dáng quả lê hay đồng hồ cát.

Do đó, bạn nên chọn những chiếc đầm có kèm thắt lưng hoặc kiểu đầm chữ A vì chúng sẽ giúp tôn dáng tốt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn