Lấy thứ này để rửa gan lợn: Độc tố bị loại bỏ hoàn toàn, món ăn thơm ngon bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ hết độc tố và khử mùi hôi khó chịu của gan lợn, bạn hãy thực hiện đúng những bước dưới đây. Đảm bảo kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

Gan lợn là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng như protein, vitamin A, B, D, chất sắt,... Tuy nhiên, gan lợn cũng chứa nhiều độc tố bởi đây là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể.

Trong gan cũng có thể chứa nhiều ký sinh trùng như sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ, hoặc có chứa virus gây bệnh.

Chính vì vậy, trước khi chế biến, việc làm sạch gan là công đoạn hết sức quan trọng để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

cach-rua-gan-lon-01

Có người dùng muối để rửa gan nhằm mục đích muối diệt trừ vi khuẩn, có người lại dùng dầu mè để gan thơm hơn. Cách phổ biến nhất mà nhiều người vẫn dùng là ngâm gan với sữa tươi không đường. Tuy nhiên, đầu bếp lại có cách khác để làm sạch gan đó là sử dụng bột mì.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một chút bột mì, một muỗng muối, một muỗng dầu mè.

Bột mì có thể khử mùi hôi và loại bỏ độc tố trong gan lợn.

Bột mì có thể khử mùi hôi và loại bỏ độc tố trong gan lợn.

Đầu tiên, bạn cho một lượng bột mì thích hợp vào bát lớn rồi thêm muối và dầu mè. Khuấy thật đều để tạo thành hỗn hợp sệt.

Gan lợn rửa kỹ với nước, thái thành các miếng vừa ăn sau đó thả vào bát bột, trộn đều và để ngâm 15 phút.

Sau đó chà xát gan lợn bằng tay. Cuối cùng, rửa lại gan lợn dưới vòi nước một lần nữa. Tiếp đến, bạn có thể chết biến gan lợn như bình thường.

Với cách rửa này, gan lợn không những sạch mà cũng chằng mùi gây khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link