Lê Văn Luyện là hung thủ chính trong vụ thảm sát tiệm vàng Bắc Giang

17:26, Thứ hai 07/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 7/11, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan Công an xác nhận đủ yếu tố để khẳng định Lê Văn Luyện là hung thủ chính gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích làm 3 người chết, một cháu bé bị thương.

(Phunutoday) - Chiều ngày 7/11, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan Công an xác nhận đủ yếu tố để khẳng định Lê Văn Luyện là hung thủ chính gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích làm 3 người chết, một cháu bé bị thương.

[links()]

Cũng theo Đại tá Dư, dự kiến sẽ hoàn tất kết luận điều tra trong ngày hôm nay. 

 

Như thông tin đã đưa, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang ngày 24/8 khiến cả dư luận bàng hoàng. Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã quyết định thành lập ban chuyên án, huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an các tỉnh, thành phố để truy tìm kẻ giết người.

Đến ngày 31/8, sau nhiều ngày lẩn trốn, Lê Văn Luyện đã bị các trinh sát của PC45 - CA tỉnh Bắc Giang kết hợp với trinh sát của Bộ công ancông an nhiều tỉnh vùng Đông Bắc phối hợp bắt giữ ngay tại cửa khẩu Na Hình (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Tại cơ quan công an, Lê Văn Luyện đã khai nhận tường tận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến các đồng phạm của Luyện trong quá trình gây án và giúp đỡ y tháo chạy, Đại tá Dư cho biết, những người này bị truy tố theo đúng quy định của Pháp luật.

Theo đó, ngoài Lê Văn Luyện bị khởi tố 2 tội danh “giết người, cướp tài sản”  và “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố 5 bị can khác.

Trong đó, 3 bị can gồm: Lê Văn Miên, bố của Luyện; Trương Thanh Hồng, anh họ của Luyện và Lê Thị Định, cô ruột của Luyện, cùng bị phê chuẩn khởi tố với tội danh “Che dấu tội phạm”.

2 bị can còn lại cùng bị cơ khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” gồm: Trương Văn Hợp, bố của Trương Thanh Hồng và Dương Thị Lược, vợ Hợp.

  • Giang Lam
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc