Để con sinh ra không bị vàng da, mẹ bầu cần phải tuân thủ nghiêm túc những chế độ dinh dưỡng sau

( PHUNUTODAY ) - Vàng da là một căn bệnh nguy hiểm. Để con sinh ra không mắc phải, mẹ bầu cần phải tuân thủ nghiêm túc những chế độ dinh dưỡng sau.

Dấu hiệu chứng tỏ con bạn đã bị vàng da:

1. Vàng da sinh lý - hiện tượng bình thường, sẽ tự hết trong vòng 10 ngày:

- Da trẻ có màu vàng nhẹ, nhạt dần từ mặt đến các chi

- Phân màu vàng và nước tiểu trong.

2. Vàng da bệnh lý

- Xuất hiện rất sớm và kéo dài hơn 2 tuần. 

- Màu vàng xuất hiện toàn thân và tăng dần lên đến các chi.

- Nước tiểu vàng, phân có màu vàng hay bạc màu.

- Bên cạnh đó, trẻ còn xuất hiện các dấu hiệu: sốt, co giật, nhác bú, chướng bụng, nhịp thở nhanh, hạ nhiệt, sụt cân, ngủ li bì,... Tốt nhất mẹ nên cho con đi khám để được tư vấn và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, mẹ bầu trong thai kỳ vẫn có thể phòng chống tình trạng không mong muốn này bằng những chú ý sau.

Bổ sung đầy đủ vitamin C

me bau da

Mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để gia khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển hoàn thiện của trẻ, ngăn ngừa hiện tượng vàng da, giúp trẻ da trắng, mịn màng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống của mẹ vô cùng trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu nên tránh những thực phẩm cay, nóng, thức ăn nhanh, được chế biến sẵn. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh, thịt đỏ, hải sản giàu vitamin C, E và các khoáng chất vi lượng.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

me bau da 2

Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng với sức khỏe của bà mẹ mang thai và giúp bảo vệ tối đa sự phát triển của trẻ. Vì lúc ngủ, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hoạt chất có lợi giúp gia tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng của mẹ và bé, phòng chống vàng da hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn