Liệu bạn có chăm sóc, giữ ẩm da đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da là một trong những việc vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, vậy nhưng các bạn liệu có chăm sóc da đúng cách hay không?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không chăm sóc da đúng cách?

Nếp nhăn: Đây là một điều khủng khiếp khác có thể xảy ra đối với da của bạn nếu bạn không làm ẩm nó. Bỏ qua bước chăm sóc da này có thể khiến dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện. Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa bằng cách giữ ẩm da của bạn một cách thường xuyên

Thiếu độ ẩm cũng có thể dẫn đến đốm da. Mặt khác, da không có độ ẩm có vẻ thiếu sức sống. Dưỡng ẩm giúp da tươi sáng tự nhiên rạng rỡ.

3ban-cham-soc-da-co-dung-cach-1-phunutoday.vn

Mụn trứng cá: Thiếu độ ẩm cũng có thể dẫn đến da khô và mụn trứng cá. Khi thiếu độ ẩm, da của bạn không có khả năng tiết ra bã nhờn, làm sạch dầu và lỗ chân lông, điều này có thể gây mụn trứng cá nghiêm trọng.

Da bong tróc: Da không có độ ẩm có khuynh hướng bị nứt nẻ, bóng tróc. Để ngăn ngừa vấn đề này bạn nên hình thành thói quen dưỡng ẩm hàng ngày.

Da không có độ ẩm rất dễ bị tổn thương. Da bị tổn thương do dị ứng, chất độc, gốc tự do, vi khuẩn gây nhiễm trùng ... Để ngăn ngừa làn da của bạn không bị tổn thương, cần phải chăm sóc, dưỡng ẩm hàng ngày.

Những cách chăm sóc, giữ ẩm da

Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho loại da của bạn

Kem dưỡng da cũng như các mỹ phẩm làm đẹp khác, không thể nào sử dụng một loại cho tất cả loại da. Bạn đừng vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Không phải chỉ là về da khô, da thường, hoặc da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ da nhạy cảm, tần suất mọc mụn, và lão hóa da.

Thoa kem dưỡng có thành phần chống nắng vào ban ngày

3ban-cham-soc-da-co-dung-cach-2-phunutoday.vn

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, mà thoa lớp dưỡng có chứa thành phần chống nắng SPF còn tiết kiệm thời gian của bạn.

Lời khuyên khi chăm sóc da:

Làm sạch da và tắm bằng nước ấm hoặc mát (tuyệt đối tránh nước nóng!) tối đa 2 lần/ ngày.

Sử dụng những loại xà phòng, sữa rửa mặt trung tính có thành phần thiên nhiên. Tránh các loại xà phòng có mùi thơm mạnh và chứa chất tẩy rửa.

3ban-cham-soc-da-co-dung-cach-3-phunutoday.vn

Hạn chế dùng khăn chà xát mạnh lên da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô ngay sau khi tắm, mỗi sáng và tối.

Chống nắng! Chống nắng và chống nắng!

Luôn mang theo xịt khoáng dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn