Liệu giảm cân bằng thảo dược có hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - Beauty Slim không chỉ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả, bền vững mà Beauty Slim còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng. Một sản phẩm kết hợp cả giảm cân và làm đẹp.

Việc sử dụng thảo dược để giảm cân ngày nay đã được các chuyên gia về y dược và các công trình khoa học chứng minh là có hiệu quả. Tuy nhiên quan trọng là việc lựa chọn loại thảo dược có tác dụng giảm cân và phân biệt được chất lượng của dược liệu làm nên sản phẩm giảm cân.

[links()]

Sử dụng thảo dược có hiệu quả giảm cân không?

giảm cân, giảm béo bằng các loại thảo dược có sẵn trong thiên nhiên. Vậy các thảo dược có trong thiên nhiên có thực sự giúp giảm cân được hay không?

Từ xa xưa thảo dược thiên nhiên có vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để giữ dáng đã được áp dụng từ rất lâu đời trong dân gian. Một đặc điểm rất tuyệt vời của các thảo dược này là giúp giảm cân hiệu quả, tương đối an toàn, duy trì sử dụng các loại thảo dược này sẽ giúp giảm khả năng tăng cân trở lại.

Beauty Slim không chỉ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả, bền vững mà Beauty Slim còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng. Một sản phẩm kết hợp cả giảm cân và làm đẹp.
Beauty Slim không chỉ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả, bền vững mà Beauty Slim còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng. Một sản phẩm kết hợp cả giảm cân và làm đẹp.

Trong y học cổ truyền một số loại thảo dược được sử dụng giúp giảm cân, giữ dáng. Y học cổ truyền không chỉ có ở Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazin, Nam Mĩ,...mà thậm chí ở Châu Âu, Bắc Mĩ cũng nói đến việc sử dụng một số loại thảo dược giúp giảm cân rất hiệu quả.

Người Ấn Độ sử dụng cây: Caralluma Fimbriata, Cissus quadrangularis, Opuntia ficus indica (prickly pear cactus). Người Châu Phi dùng: Hoodia gordonii, African mango ... Người Châu Âu ở Địa Trung Hải dùng: Alchemilla vulgaris, Olea europaea, Cuminum cyminum và Mentha longifolia.

Người Brazin Nam Mĩ dùng: Caigua, Cha de bugre, Kelp của người Nhật. Trung Quốc, các nước Đông Nam Á như Viêt Nam, Indonesia, Thailand đã sử dụng trà xanh, lá sen, Hoài Sơn, Citrus aurantium (còn gọi là bitter orange), Garcinia Cambogia ...cũng có rất nhiều nơi trên thế giới dùng Caffe để giảm cân.

Y học hiện đại cũng đã có một số công trình khoa học nghiên cứu về tác dụng giảm cân của một số loại thảo dược và đã đưa ra kết luận rằng các thảo dược này có tác dụng giảm cân, an toàn và hiệu quả.

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường Việt Nam công bố sử dụng thành phần thiên nhiên. Trong đó có thể kể ra: Apidexin, Beauty Slim, Best Slim, Swanson Apple Cider Vinegar, DHEA, 7- Keto, Afican Mango, Mega T...

thực phẩm chức năng giảm cân từ thảo dược tốt? Có nhiều tiêu chí để chon được một sản phẩm giảm cân hiệu quả.

Trong phạm vi bài viết này, người viết chỉ đề cập đến khía cạnh nhỏ liên quan đến việc nên lựa chọn loại thảo dược nào có tác dụng giảm cân và làm thế nào để phân biệt chất lượng của dược liệu ( hoạt chất chiết xuất từ thảo dược) làm nên sản phẩm giảm cân đó.

Kinh nghiệm chọn sản phẩm giảm cân thảo dược:

Nên chọn sản phẩm chứa nhiều hoạt chất đã được các nghiên cứu trên lâm sàng về hiệu quả giảm cân, được công bố trên các tạp chí uy tín, tránh chỉ dựa vào quảng cáo của nhà sản xuất và phân phối đồn thổi. Trong số các thảo dược được nghiên cứu về tính hiệu quả giảm cân, được công bố trên các tạp chí uy tín có thể kể đến như:

7-Keto® (tên một hoạt chất chiết xuất từ củ hoài sơn được đăng ký phát minh tại Hoa Kỳ), IGOB131 (tên một hoạt chất được chiết xuất của hạt xoài châu phi), Advantra Z®  (tên hoạt chất  chiết xuất đăng ký bản quyền từ Citrus Aurantium) , EGCG ( một hoạt chất từ lá chè xanh), Synetrim® CQ  (tên một chiết xuất của Cissus quadrangularis), NeOpuntia® (tên của chiết xuất từ prickly pear cactus được đăng ký bản quyền) v.v.v

Hiện nay trên thị thị trượng, nhiều sản phẩm tuy công bố có thành phần nguyên liệu được chiết xuất từ các loại thảo dược mà trên thực tế chưa có bất cứ một công trình nghiên cứu nào được công bố trên các tạp chí y dược uy tín, cho thấy tác dụng giảm cân của các loại  thảo dược này hoặc nếu có thì chất lượng của các công trình này không mấy có ý nghĩa khoa học.

Ngoài ra một số hoạt chất tuy được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nhưng trên thực tế quá trình chiết xuất với công nghệ lạc hậu, do đó hàm lượng hoạt chất có tác dụng làm giảm cân còn lại trong chiết xuất đó gần như không có, chỉ là " xác không hồn".

Vì vậy khi lựa chọn các sản phẩm giảm cân từ thảo dược nên chọn những sản phẩm trên nhãn có ghi rõ hàm lượng của hoạt chất trong chiết xuất từ thảo dược.

Tốt nhất là người sử dụng nên chọn các sản phẩm mà trên nhãn có ghi rõ tên và hàm lượng của hoạt chất đã được công nhận bằng phát minh, sáng chế (patented) hay được đăng kí thương hiệu (Trade mark; Standardized) của nhà sản xuất ra hoạt chất đó.

Vì khi đạt được patent hay khi đăng ký nhãn hiệu thương mại buộc nhà sản xuất nguyên liệu (hoạt chất) phải có công nghệ đột phá, vô cùng hiện đại, cam kết đảm bảo cho hoạt chất (nguyên liệu) sản xuất ra có hàm lượng cao, ổn định, không bị biến tính, sàng lọc được các hoạt chất có hại khác có trong thảo dược vì vậy làm cho hiệu quả giảm cân được gia tăng.

Các hoạt chất này thường có giá thành khá cao nên chỉ những sản phẩm cao cấp mới sử dụng như Apidexin, Beauty Slim, Lipofuze, Slim 10,.. v.v.

Beauty Slim của công ty NHK Laboratories Hoa Kỳ. Một công ty có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm giảm cân. Beauty Slim với 6 hoạt chất được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, được kiểm nghiệm qua các công trình nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới về tác dụng giảm cân và đã được đăng tải lên các tạp chí uy tín trên thế giới.

Nguyên liệu các hoạt chất này cũng đều được nhập từ các công ty uy tín và đã được đăng kí Patent và thương hiệu. Đây là những hoạt chất thường được đưa vào trong các sản phẩm giảm cân cao cấp:

7-Keto® DHEA được chiết xuất từ củ Hoài Sơn là một chất đã được nhận Patent của Mĩ về hiệu quả giảm cân.

IGOB131, Africanmango- được chiết xuất từ hạt xoài Châu Phi.

EGCG Trà xanh- tinh chất trà xanh,

Caffeine- Chiết xuất từ hạt Cafe.

Cissus Quadrangularis- chiết xuất từ một cây họ nho.

RK -Raspberry Ketone- chiết xuất từ lá và quả của cây mâm xôi đỏ.

Ngoài ra Beauty Slim trong thành phần của nó có chiết xuất từ quả Acai Berry, một loại quả có ngườn gốc từ vùng Amazon, Nam Mỹ, với hàm lượng rất cao chất chống oxi hóa cực mạnh anthocyanins (ACNs) và proanthocyanidins (PACs), rất giàu các acide béo không no Omega 3, Omega 6, hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào, cho nên nó không thể thiếu trong các sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Beauty Slim không chỉ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả, bền vững mà Beauty Slim còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng. Một sản phẩm kết hợp cả giảm cân và làm đẹp.
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn